Ra mắt bộ sách về cô bé Kem Dâu tinh nghịch

Lần đầu đến với văn chương, lại là viết cho thiếu nhi nhưng tác giả Vân Vũ đã tạo được ấn tượng đẹp với những câu chuyện hấp dẫn, giọng văn tươi trẻ, sinh động, hài hước và giàu trí tưởng tượng qua hai tác phẩm Công chúa Kem DâuKem Dâu trúng lời nguyền do NXB Kim Đồng ấn hành.

Công chúa Kem Dâu là câu chuyện mang màu sắc thần thoại, đưa trí tưởng tượng của các bạn đọc nhỏ bay cao và xa, đến những vùng đất tuyệt vời mà tuổi thơ ai cũng đều ao ước. Nhưng trên hết, câu chuyện chuyển đến thông điệp vô cùng hữu ích về cuộc sống, về sở thích của riêng mỗi người.

Kem Dâu thích ông ngoại Bắp Nổ, các công chúa và phù thủy, đũa thần, coca lạnh và hàng ngàn thứ khác nữa, trong đó có cả… kem dâu. Cô bé có khả năng chơi không mệt mỏi, nói không mệt mỏi, và hỏi hàng ngàn thứ không mệt mỏi.

Đặc biệt, Kem Dâu có thể tưởng tượng cũng không mệt mỏi. Vì lí do cực kì lạ lùng nào đó mà Kem Dâu rất hay thu hút những điều kỳ diệu đến với mình. Cứ dính dáng đến Kem Dâu thì thứ không thể cũng trở thành có thể.

Điều này không ai giải thích được, nhưng có một giả thiết do chính Kem Dâu đặt ra là: Trong thời gian mang thai, mẹ đã ăn rất nhiều loại đậu, trong số đó có vài hạt đậu thần.

Ra mắt bộ sách về cô bé Kem Dâu tinh nghịch ảnh 1 Hai tác phẩm Công chúa Kem Dâu và Kem Dâu trúng lời nguyên là những câu chuyện vừa hài hước vừa thú vị xung quanh nhân vật Kem Dâu
Đối với Kem Dâu, bữa ăn hằng ngày thực sự là nỗi thống khổ. Canh súp, cô bé gọi là: Dòng sông buồn. Thịt kho, mang tên: Thảm họa động vật. Còn món cơm, thì thường được gọi là: Sa mạc khô cằn. Đu đủ tráng miệng, có thể được ví như: Cái kết đáng sợ.
Những món ăn mẹ nấu là nỗi thống khổ của cô bé. Nhưng chưa hết, cùng với những phần ăn “kinh khủng” đó, mẹ còn hay tống thêm các lời lẽ phũ phàng kèm ánh mắt đe dọa nảy lửa mà chắc hẳn là đứa trẻ nào cũng phải phát ngán. Vậy mà chuyện tồi tệ còn chạm đáy hơn khi mẹ lấy mất cây kẹo mút quý giá mà ông ngoại Bắp Nổ vừa cho. Thật không gì có thể tàn nhẫn hơn điều đó! Kem Dâu cảm thấy mọi thứ bất công với nó một cách không thể chịu đựng nổi.
Thế rồi, để bù đắp cho “nỗi đau” của Kem Dâu, ông ngoại Bắp Nổ, từng là kỹ sư chế tạo máy, đã mày mò chế tạo hai đôi cánh và hai ông cháu đã bay lên trời. Kem Dâu đến được vương quốc Kẹo ngọt ngào như cô bé hằng mơ ước. Còn ông ngoại Bắp Nổ cũng sửng sốt khi lạc vào vương quốc Gà Rán, loại thức ăn ông cực thích nhưng luôn bị mẹ Kem Dâu bắt kiêng khem.
Chuyến phiêu lưu bất ngờ đã đưa hai ông cháu đến với thế giới tuyệt diệu, nơi mà họ không phải nghe những lời càm ràm và có thể sống tự do theo ý mình muốn. Nhưng, họ có thực sự hạnh phúc và hài lòng không? Hay mọi chuyện hóa ra lại không như tưởng tượng?
Ra mắt bộ sách về cô bé Kem Dâu tinh nghịch ảnh 2 Tác giả Vân Vũ
Ra mắt cùng Công chúa Kem Dâu là tác phẩm Kem Dâu trúng lời nguyền. Hầu hết trẻ con đều có thể kể chuyện về một lời nguyền nào đó của bà phù thủy. Bà phù thủy nào cũng có ít nhất một lời nguyền, và chúng toàn kinh khủng.
Bà phù thủy tên Spaghetti Cằm Nhọn có tới mười ba lời nguyền. Bà ta vẫn còn đang âm mưu sản sinh ra hàng chục lời nguyền nữa và lời nguyền của bà không dành cho những nhân vật cổ tích. Lời nguyền của phù thủy Spaghetti Cằm Nhọn có thể xảy ra ở bất kì người thực nào trong thế giới thực, kể cả thế giới cổ xưa hay hiện đại. Và hơn thế nữa là kể cả người ngoài hành tinh.
Đây là năm học thứ hai của Kem Dâu ở trường tiểu học Những Ngôi Sao Sáng, và mọi chuyện bắt đầu rối tinh lên từ khi cậu bạn mới có tên Siêu Nhân xuất hiện.
Lời nguyền của phù thủy Spaghetti Cằm Nhọn rốt cuộc đã linh nghiệm bằng cách nào? Trên hành trình đi giải lời nguyền, Kem Dâu tình cờ biết được bí mật của những người bạn mà trước giờ cô bé quá vô tâm để nhận ra. Rốt cuộc, cô bạn Bánh Trứng vì sao lại ham ăn, Siêu Nhân vì đâu mà ốm yếu?
Kem Dâu trúng lời nguyền là câu chuyện hài hước, cười chảy nước mắt, bên cạnh đó còn truyền tải thông điệp thú vị về tình bạn. Khi Kem Dâu trúng lời nguyền, cũng là lúc cô bé thấu hiểu nhiều điều sâu thẳm, nhìn ra những bí ẩn trong cuộc sống mỗi người và biết yêu thương nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục