Quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho dự án FLC Quảng Bình

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc cùng Tập đoàn FLC tại trụ sở UBND tỉnh để cùng rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của tập đoàn tại địa phương.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh, với cam kết tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch từ phía chính quyền tỉnh, dự án FLC Quảng Bình đã được Tập đoàn FLC tập trung nhiều nguồn lực để triển khai nhanh trong thời gian qua. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, FLC Quảng Bình sẽ cải thiện hạ tầng du lịch cao cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng/năm, thu hút và tạo thêm việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quảng Bình để phát triển, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, Tập đoàn FLC mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận, sát cánh của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là huyện, xã và người dân địa phương; đặc biệt trong thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính và chính sách hỗ trợ về hạ tầng kết nối với dự án.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình

Tái khẳng định FLC là nhà đầu tư chiến lược trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, tinh thần của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC đầu tư vào Quảng Bình, thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế, xã hội và du lịch tại địa phương.

Để dự án có thể hoàn thiện theo đúng tiến độ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh có chỉ đạo quyết liệt để các sở, ban, ngành phối hợp cùng nhà đầu tư giải quyết nhanh chóng các vấn đề cần tháo gỡ, đặc biệt trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn FLC, cần phải rà soát ngay để kịp thời có giải pháp tham mưu, giải quyết cụ thể.

Là dự án đầu tư trọng điểm của Quảng Bình, quần thể du lịch FLC Quảng Bình bao gồm hệ thống các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế được quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới; chuỗi sân golf được quy hoạch liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á; dự án khu vui chơi giải trí, khu phố mua sắm lớn với nhiều bản sắc đa dạng đến từ các nước trên thế giới; khu vườn thú và công viên thể thao mạo hiểm quy mô lớn, cùng nhiều tiện ích cao cấp khác...

Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình

Trước khi có ý tưởng về dự án, diện tích gần 2.000ha ven biển Hải Ninh hầu như chưa được sử dụng hiệu quả để phát triển kinh tế hay du lịch, chỉ có một số nơi trồng cây phi lao để chống cát bay, cát lấp. Tỉnh đã thử nghiệm nhiều loại giống cây trồng để cải tạo vùng cát trong vài năm, nhưng đều không thành công.

Sau khi hoàn thành, thảm cỏ xanh của sân golf, hệ thống cây cối của dự án sẽ chống được quá trình sa mạc hoá, bảo vệ nhà cửa của người dân phía trong và ven đồi cát. Những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường và xả thải mà FLC áp dụng tại Thanh Hóa, Bình Định cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường biển Hải Ninh nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Với hàng loạt kỷ lục về quy mô, tiện ích, FLC Quảng Bình hiện là một trong những quần thể du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam, đồng thời được đánh giá là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện tứ giác phát triển du lịch do Quảng Bình thiết lập, bao gồm du lịch hang động, du lịch tâm linh, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình năm 2018, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp cam kết đầu tư nhiều nhất tại địa phương với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng, trong nhiều lĩnh vực đô thị, du lịch – nghỉ dưỡng...

Kết hợp với những đường bay kết nối Quảng Bình với trong nước và quốc tế của Hãng hàng không Bamboo Airways, các dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, tạo thành một “vòng tuần hoàn” hội đủ mọi lĩnh vực phục vụ du khách quốc tế và trong nước về với Quảng Bình trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục