Quỹ SEAF đầu tư vào Công ty Organica

SWOF (SEAF Women’s Opportunity Fund -  quỹ đầu tư do SEAF quản lý) và Công ty CP Đầu tư Organica vừa ký thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica tại Việt Nam. 
Đại diện Organica (trái) và quỹ đầu tư SEAF tại buổi ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Organica
Đại diện Organica (trái) và quỹ đầu tư SEAF tại buổi ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Organica

Bên cạnh việc mua cổ phần để trở thành cổ đông chiến lược, Quỹ SWOF còn cung cấp cho Organica nguồn lực tài chính, cách quản lý vận hành công ty, tăng cường tính minh bạch trong quản trị tài chính, phát triển đội ngũ nhân sự, tăng cường đầu tư hạ tầng, nguồn hàng và hệ thống trang trại.

Organica khởi nghiệp bằng một cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ trên đường Nguyễn Đình Chiểu (TPHCM) năm 2013. Đến nay, Organica đã có 5 cửa hàng tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, cùng 10 trang trại khoảng 300ha tự đầu tư và liên kết đã có chứng nhận hữu cơ; là đối tác nhiều thương hiệu hữu cơ nổi tiếng của Mỹ, EU, Hàn Quốc, Úc, Malaysia…

SEAF là công ty quản lý quỹ đầu tư toàn cầu của Mỹ, có văn phòng ở 29 quốc gia, chuyên đầu tư vào doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm năng tăng trưởng cao ở các thị trường mới nổi.

Tại Việt Nam. SEAF quản lý 2 quỹ và đầu tư hơn 20 công ty hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Riêng SWOF - quỹ mới của SEAF đầu tư vào những công ty có người sáng lập là nữ và nhiều nhân viên nữ- có nhiều hoạt động, tác động tích cực đến xã hội, cộng đồng và môi trường.

Tin cùng chuyên mục