Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019: 1,5 tỷ đồng giúp sinh viên y dược

Sáng 5-3, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng họp thường niên để nghe báo cáo tình hình hoạt động và công tác tuyên truyền quỹ năm 2018; thông qua kế hoạch xét tặng học bổng năm 2019 và bàn thảo nhiều vấn đề liên quan để duy trì, mở rộng phát triển quỹ…


Hội đồng Quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019
Hội đồng Quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019

Phát biểu mở đầu buổi họp, nhà báo Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đại diện đơn vị thường trực Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho biết, trong một năm qua, Báo SGGP có dịp tiếp xúc, theo dõi quá trình học tập của một phần trong số các em được nhận học bổng, và nhận xét từ nhà trường, có thể thấy, nhìn chung, đa số các em sinh viên được nhận học bổng đều có nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng với sự trợ giúp từ quỹ để hoàn thành kế hoạch học tập đến thời điểm hiện tại. Điểm số được thống kê cơ bản đều đạt yêu cầu.

Hàng năm, các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ đều ngồi lại để trao đổi, cân nhắc nguồn tài chính, bàn bạc, thảo luận kỹ các tiêu chí xét chọn đối tượng. Theo đó, sinh viên ngành y có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập để đạt được kết quả cao sẽ được 2 trường Đại học Y Dược và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét chọn giới thiệu cho hội đồng tuyển chọn.

Ngoài nguồn đóng góp thường xuyên của các đơn vị nằm trong thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, nhà báo Lý Việt Trung mong muốn có sự chung tay góp sức của toàn xã hội, để nguồn quỹ ngày thêm dồi dào, giúp được nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

GS.TSKH Nguyễn Khánh Dư, bà Tạ Trung Quấc - các thành viên lâu năm của Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng - đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với mong muốn duy trì và phát triển quỹ bền lâu, để giúp được nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học có điều kiện thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ tương lai của mình. Làm sao để các sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng hôm nay, khi ra trường thành đạt, các em biết nhớ về chương trình học bổng này, và quay lại chung tay góp cùng quỹ để giúp các thế hệ sinh viên đàn em có hoàn cảnh như các em hôm nay…

Bác sĩ Trương Thị Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng vui mừng trước những kết quả đạt được của các sinh viên theo báo cáo của 2 trường Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Sau khi thống nhất ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, bác sĩ Trương Thị Xuân Liễu quyết định theo đề nghị của thường trực hội đồng, tăng giá trị học bổng sinh viên (SV) hàng năm từ 6 triệu đồng/SV lên 8 triệu đồng/SV/năm. Cụ thể, năm 2019 sẽ trao 146 suất học bổng và quà tặng cô đỡ thôn bản với tổng trị giá là 1,5 tỷ đồng, bao gồm: 50 suất học bổng cho sinh viên hàng năm (8 triệu đồng/suất); 60 suất học bổng toàn khóa do bà Tạ Trung Quấc tài trợ (8 triệu đồng/suất); 20 suất học bổng toàn khóa do TCT Xây dựng Sài Gòn tài trợ (8 triệu đồng/suất); 4 suất học bổng toàn phần do Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh tài trợ (30 triệu đồng/suất); 8 suất học bổng toàn phần do Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh tài trợ (25 triệu đồng/suất); 1 suất học bổng hỗ trợ do Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh tài trợ (15 triệu đồng/suất); 3 suất học bổng toàn phần do thân hữu PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung tài trợ (25 triệu đồng/suất); hỗ trợ nữ hộ sinh thôn bản 50 triệu đồng.

Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng sẽ được tổ chức vào ngày 20-4-2019 tại khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam (Tân Biên, Tây Ninh). Đây cũng là dịp tốt để sinh viên tìm hiểu và ôn lại truyền thống dân tộc, truyền thống ngành y. Các chi phí tổ chức sẽ do Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam và Báo SGGP vận động tài trợ. Cùng với lễ trao học bổng, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh sẽ tài trợ hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân nghèo tại đây.

Tin cùng chuyên mục