Quy hoạch điện Mặt trời quốc gia chỉ lập 1 lần

Theo Thông tư 16/2017 về phát triển dự án điện Mặt trời nối lưới, dự án điện Mặt trời mái nhà mà Bộ Công thương vừa ban hành (có hiệu lực từ ngày 26-10- 2017), có nội dung “Quy hoạch điện Mặt trời quốc gia chỉ lập một lần duy nhất”.
Các lần cập nhật điều chỉnh bổ sung sau được thực hiện khi lập điều chỉnh, bổ sung quy hoạch điện lực quốc gia. Việc lập, phê duyệt và công bố quy hoạch phát triển điện Mặt trời quốc gia được quy định tại Quyết định số 11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện Mặt trời tại Việt Nam. 

Đối với quy hoạch phát triển điện Mặt trời tại các  tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (quy hoạch phát triển điện Mặt trời cấp tỉnh) chỉ thực hiện đối với các tỉnh có tiềm năng lớn về điện Mặt trời và chỉ lập một lần duy nhất, các lần cập nhật điều chỉnh bổ sung sau được thực hiện khi lập điều chỉnh, bổ sung quy hoạch điện lực tỉnh. Quy hoạch điện Mặt trời cấp tỉnh là đề án quy hoạch nhằm xác định tổng tiềm năng điện Mặt trời về lý thuyết, kỹ thuật và kinh tế; phân bố tiềm năng điện Mặt trời tại các khu vực trong phạm vi toàn tỉnh, trong từng giai đoạn đầu tư xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Quy hoạch điện Mặt trời cấp tỉnh được lập một lần và bổ sung cùng với quy hoạch điện lực tỉnh.

Tin cùng chuyên mục