Quốc Thuận, Quốc Thảo ra mắt sân khấu kịch

Hai nghệ sĩ cùng tâm huyết tạo dựng sân khấu kịch mới trong bối cảnh sân khấu gặp rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn tự tin sẽ có những thành công nhất định.

Tối 18-11, Sân khấu kịch Quốc Thảo chính thức được ra mắt và tọa lạc tại tòa nhà trụ sở của Liên hiệp các hội Văn học – Nghệ thuật TPHCM (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3). Đây được xem là dấu ấn mới của thị trường sân khấu kịch TPHCM khi sân khấu Quốc Thảo hoạt động theo mô hình khá đặc biệt.

Quốc Thuận, Quốc Thảo ra mắt sân khấu kịch ảnh 1 Quốc Thuận - Quốc Thảo trong ngày ra mắt sân khấu

Theo đạo diễn Quốc Thảo, mục đích lớn nhất của sân khấu là phát hiện năng khiếu, đào tạo và định hướng xu hướng nghệ thuật, nghề nghiệp cho các học viên. Song song với đó việc dàn dựng, biểu diễn cũng đặc biệt được chú tâm.

Sân khấu kịch Quốc Thảo có quy mô gồm 3 sân khấu nhỏ, gồm: 

Sân khấu thể nghiệm - nơi các học viên được học về hình thể, diễn xuất, kịch câm, biểu diễn kịch thể nghiệm. Khán giả khi xem các vở diễn sẽ ngồi ghế bệt để không tạo ra bất cứ khoảng cách nào.

Sân khấu chính thống với sức chứa khoảng 250 người là nơi biểu diễn các vở kịch kinh điển, hiện đại, nhạc kịch với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Và sân khấu thứ 3 là sân khấu hướng đến yếu tố đào tạo nhiều hơn là nơi các học viên vừa học, vừa được diễn xuất để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Nghệ sĩ Quốc Thuận – đồng sáng lập sân khấu cho biết thêm khi anh nêu ý tưởng, đa phần bạn bè đồng nghiệp đều cho rằng mở sân khấu thời điểm này là chết. Tuy nhiên, anh cũng như nghệ sĩ Quốc Thảo đặt quyết tâm rằng dù lỗ cũng sẵn sàng chấp nhận với mong muốn tạo nên thế hệ diễn viên có nghề, những nghệ sĩ thực sự trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cũng tại buổi ra mắt, PGS.TS Văn Thị Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và thực nghiệm Văn học Nghệ thuật (thuộc Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật TPHCM), đơn vị liên kết - cho biết bà rất tin tưởng khi giao việc đào tạo các diễn viên kịch, điện ảnh cho sân khấu kịch Quốc Thảo. Bà cũng tin với hướng đi đúng đắn, sân khấu tuy mới nhưng sẽ thành công và thu hút.

Tại lễ ra mắt, đông đảo các nghệ sĩ cũng đến chúc mừng sân khấu: đạo diễn Công Ninh, danh hài Việt Hương, diễn viên Lê Giang, MC Nguyên Khang...

Tin cùng chuyên mục