Quên tắt bếp gas gây cháy, cư dân tháo chạy

Chung cư Fideco Riverview trên đường Thảo Điền (phường An Phú, quận 2, TPHCM) vừa xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nơi cư trú. 

Thông tin ban đầu cho biết, ngọn lửa phát ra tại khu vực bếp ăn của một căn hộ trên tầng 7. Khi khói đen tỏa ra xung quanh, hệ thống báo cháy tự động của chung cư liên tục đổ chuông nên hàng trăm cư dân hoảng sợ ra cầu thang bộ chen lấn tháo chạy.

Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 1 (Phòng cảnh sát PCCC quận 2) nhanh chóng tiếp cận hiện trường, vừa phun nước dập lửa vừa lên các tầng hướng dẫn người dân thoát nạn.

Sau khoảng 30 phút chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt. Tại hiện trường, nhiều vật dụng, tài sản ở khu bếp nấu ăn bị cháy rụi nhưng rất may không có thương vong về người. Nguyên nhân gây cháy được xác định do chủ nhà quên tắt bếp gas trước khi đi ra ngoài. Qua vụ cháy này, một lần nữa cho thấy ý thức PCCC của một bộ phận người dân hiện nay còn kém.

Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiều vụ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian qua; đồng thời lưu ý  người dân, doanh nghiệp cần cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về PCCC trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt. Đặc biệt, ở thời điểm cuối năm, lễ tết, người dân cần cẩn thận hơn trong sử dụng điện, bếp nấu, nguồn lửa, nguồn nhiệt để phòng ngừa cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mình và mọi người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục