Quảng Trị: Di dời hàng ngàn hộ dân tránh lũ

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua (có nơi lượng mưa đo được trên 400mm), khiến mực nước sông suối tại Quảng Trị dâng cao. Tại huyện miền núi Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị, hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ngập chìm trong biển nước, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt.

Ngày 4-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa cho biết, mưa lớn đã gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp cũng như cơ sở vật chất trên địa bàn. Do nước dâng cao gây ngập úng, và ngập lụt cục bộ, chia cắt nhiều tuyến giao thông, đặc biệt là các xã vùng Lìa.

Đến thời điểm 12 giờ ngày 4-9, trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã di dời gần 1.000 hộ dân với 4.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Toàn huyện có 689 ngôi nhà bị ngập nặng, tập trung chủ yếu ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long… Trong đó, khóm Duy Tân, Vĩnh Hoa, Cao Việt…, mực nước có nơi ngập sâu từ 4-5m.

“May lắm! Nửa đêm, nước dâng cao, có bộ đội Biên phòng đến kịp, đưa mình và bà con lên đây ở. Bộ đội cho ăn, cho uống và có chăn ấm nữa. Mình cảm ơn các anh bộ đội lắm”, Bà Hồ Thị Quynh (trú bản Ka Túp, thôn Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo thông tin: “Để đối phó với tình hình lũ lụt trên địa bàn, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo các lực lượng, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của thị trấn Lao Bảo cũng như huy động tất cả các nguồn lực để vận động di dời người dân đến nơi an toàn. Đến thời điểm 5 giờ sáng ngày 4-9, theo thống kê sơ bộ, thị trấn Lao Bảo đã di dời được 525 hộ trên 2.280 nhân khẩu, trong đó có 441 hộ với 1.828 nhân khẩu bị ngập lụt. Trong chiều nay và ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để chỉ đạo các lực lượng nắm bắt tình hình, tiếp tục di dời những hộ còn lại trong khu vực vùng lũ để tránh thiệt hại về người và tài sản”.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV SGGP Online ghi lại trong sáng ngày 4-9: 
Quảng Trị: Di dời hàng ngàn hộ dân tránh lũ ảnh 1 Nước sông Sê Pôn tiếp tục dâng cao 
Nhiều nhà ngập đến nóc
Quảng Trị: Di dời hàng ngàn hộ dân tránh lũ ảnh 3 Lực lượng chức năng dùng ca nô chuyên dụng để tiếp cận hộ dân bị cô lập

Tin cùng chuyên mục