Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao

Ngày 23-12, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2018” tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Với mong muốn mang mùa đông ấm áp, yêu thương và chia sẻ đến với người dân vùng cao, ngày 23-12, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2018” tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) là vùng núi còn nhiều khó khăn, người Ca Dong chiếm 90%, kinh tế chủ yếu là lúa rẫy, trâu, bò. Do khí hậu khắt nghiệt nên việc chăn nuôi, trồng trồng trọt nơi đây chịu nhiều ảnh hưởng.

Ông Đinh Hồng Hà - Phó Bí thư xã Sơn Bua, cho biết, cho biết: “Xã Sơn Bua có 416 hộ, 1.784 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo đến 217 hộ, chiếm hơn 50%, hộ cận nghèo 38 hộ, trong năm 2018 số hộ thoát nghèo chỉ có 23 hộ. Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ các chương trình Nhà nước, tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ nơi đây xây dựng đường giao thông, cây trồng, vật nuôi…”. Tại Sơn Bua đã hình thành Làng thanh niên lập nghiệp, qua đó, giúp phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân.

Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 1 Hàng trăm hộ dân đã có mặt để nhận chăn mền từ chương trình tình nguyện mùa đông. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Anh Lê Văn Vin- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết: “Nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, kịp thời chung tay hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi thời tiết đang dần trở lạnh. Tỉnh đoàn phát động chương trình với mong muốn mang đến mùa đông ấm áp hơn”.

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tặng chăn mền cho 260 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phát mì tôm và những phần quà hỗ trợ từ các đơn vị, tấm lòng hảo tâm. Bên cạnh đó, trong suốt nhiều ngày qua, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã phát động quyên góp áo ấm tặng người dân vùng cao, dịp này, Tỉnh đoàn đã phát tặng áo ấm cho từng người dân và trẻ em.

Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 2 Tặng quà cho người dân Sơn Bua, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bên cạnh đó, hàng chục bác sĩ đã tham gia khám sàn lọc miễn phí cho hơn 500 người dân Sơn Bua, chủ yếu các bệnh tai, mũi, họng, các bệnh lý về tai giữa, qua khám sàn lọc sẽ tìm ra các bệnh nhân cần được hỗ trợ về Bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị chuyên sâu.

Hình ảnh chương trình "Tình nguyện mùa đông 2018" (Ảnh: NGUYỄN TRANG)

Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 3 Các bác sĩ và người dân có mặt từ sáng sớm để tham gia chương trình.
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 4 Trẻ em xã Sơn Bua được cha mẹ đưa đến để khám bệnh miễn phí. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 5
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 6 Vì một mùa đông ấm áp và chia sẻ yêu thương nhiều hơn.
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 7 Tặng áo ấm quyên góp cho người dân. 
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 8
 
Quảng Ngãi: “Tình nguyện mùa đông” đến với người dân vùng cao ảnh 9 Khám bệnh miễn phí cho người dân Sơn Bua.

Tin cùng chuyên mục