Quảng Nam: Tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dân mua đất dự án

Ngày 13-5, Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam cho biết, việc bà con mua đất dự án đã tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh vào ngày 10-5 vừa qua là sai quy định của pháp luật. Mặt khác, ông Cường thông tin tỉnh sẽ tìm hướng giải quyết nhanh nhất để đảm bảo quyền lợi cho bà con.  
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam
Chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua có tới 3 lần hàng trăm người dân mua đất dự án của Công ty Bách Đạt An thông qua nhà phân phối Công ty Hoàng Nhất Nam tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để "đòi" sổ đỏ.

Vụ việc người dân tổ chức băng rôn, khẩu hiệu, vây ráp trụ sở UBND tỉnh vào ngày 10-5 để yêu cầu lãnh đạo tỉnh giải quyết đã gây ảnh hưởng lớn đến an ninh địa phương.

Ngoài việc phân tích đúng sai về việc tụ tập đông người cho người dân hiểu, ông Phan Việt Cường chỉ rõ, trong phiếu đăng ký mua sản phẩm được ký kết giữa Công ty Hoàng Nhất Nam (bên A) và người dân (bên B), có nêu rõ chậm nhất trong tháng 10-2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành tập trung ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B…  nhưng nay chưa đến hạn cuối.

“Việc tranh chấp giữa doanh nghiệp và người dân trong vấn đề này nếu các bên không thương lượng được thì nên chọn tòa án hoặc trọng tài giải quyết theo quy định của pháp luật. Tỉnh sẽ làm trọng tài để giải quyết mối quan hệ giữa bà con với Công ty Hoàng Nhất Nam, giữa Công ty Hoàng Nhất Nam với Công ty Bách Đạt An. Trước đó, Tỉnh uỷ đã giao UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thanh tra các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư”, ông Cường nói.

Quảng Nam: Tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dân mua đất dự án ảnh 2Nhiều lần người dân mua đất dự án đã tụ tập trước UBND tỉnh Quảng Nam đòi quyền lợi
Như báo SGGP Online đã thông tin trước đó, vấn đề mua đất chưa đủ thủ tục tại 3 dự án do Cty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Người dân đã nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp, UBND tỉnh “đòi” sổ đỏ. Tỉnh Quảng Nam, 2 doanh nghiệp đã có nhiều buổi đối thoại với người dân mua đất nhưng đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết.

Được biết, dự án do Công ty Bách Đạt An hợp tác với Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối sản phẩm đất nền gồm: dự án Bách Đạt 1, dự án 7B mở rộng và dự án Hera Comiplex. Đã có hơn 1.000 khách hàng đã nộp cho nhà phân phối Công ty Hoàng Nhất Nam tổng số tiền 690 tỷ đồng nhưng đến nay khách hàng chưa được nhận giấy CN quyền sử dụng đất theo như cam kết của các bên liên quan.

 

Tin cùng chuyên mục