Quảng Nam phát hiện xe chở heo nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi

Sáng 28-5, đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương vừa phát hiện và lập biên bản một chiếc xe tải chở heo nhiễm dịch tả heo Châu Phi tại một cửa hàng xăng dầu sát quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Chiếc xe chở heo bị nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi
Chiếc xe chở heo bị nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi
Cụ thể, sáng 27-5, người dân phát hiện chiếc xe tải BKS: 76C - 060.68 do tài xế Phạm Minh Vỹ (36 tuổi, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vận chuyển heo thịt đang dừng tại cửa hàng xăng dầu Kỳ Lý (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh), nên đã báo chính quyền địa phương.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam, đại diện huyện Phú Ninh đã có mặt kiểm tra và phát hiện trên xe có 39 con heo, trong đó có 5 con đã chết.

Tài xế xe tải đã xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vận chuyển ra khỏi tỉnh đã hết giá trị; Số lượng theo giấy kiểm dịch tại nơi kiểm dịch gốc là 150 con heo thịt…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và lấy mẫu heo chết để gửi đi xét nghiệm. Đến chiều cùng ngày, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Nam cho biết, những mẫu phẩm lấy từ xe chở heo trên đều dương tính với Dịch tả heo Châu Phi.

Cơ quan chức năng đã mang toàn bộ số heo trên đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục