Quảng Nam gửi công điện khẩn đối phó cơn bão số 9

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Nam đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện quyết liệt, khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất…

Sáng 22-11, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Nam gửi công điện khẩn tới các đơn vị liên quan về việc chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 9 sắp đổ bộ vào khu vực miền Trung.

Công điện cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp hoàn lưu Bắc áp thấp nhiệt đới (có khả năng lạnh lên thành bão số 9), dự báo từ ngày 24 đến ngày 26-11, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to và rất to, các nơi có lượng mưa từ 200 đến 500mm.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn, Ban chỉ huy PCTT-TKCN đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện quyết liệt, khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất…

Cơ quan thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo thông báo cho tất cả các chủ tàu, thuyền của tỉnh dừng hoạt động trên biển tìm hướng di chuyển để chủ động di chuyển vào bờ; tìm nơi trú ẩn an toàn; tổ chức, sắp xếp, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu, thuyền chắc chắn, an toàn.

Quảng Nam gửi công điện khẩn đối phó cơn bão số 9 ảnh 1  Các tàu thuyền quay về trú ẩn trong các âu thuyền
Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24 giờ; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện xử lý các sự cố, theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước, thực hiện tốt việc thông báo, điều tiết xả lũ linh hoạt và theo đúng quy trình vận hành.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng 7 giờ ngày 23-11, bão số 9 sẽ cách bờ biển các tỉnh Nam Trung bộ khoảng 250km về phía Đông, với sức gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 12.

Nhiều khả năng trong chiều và tối 23-11, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bà Rịa - Vũng Tàu, cường độ của bão khi đổ bộ có thể lên tới cấp 8-9.

Khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bà Rịa - Vũng Tàu là những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 9. Dự báo, vùng ven biển các tỉnh này vào ngày 23-11 sẽ có gió mạnh cấp 6-7, vùng ven biển các tỉnh nơi tâm bão đi vào sẽ có gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12.

Sáng nay, tại một số nơi ở Quảng Nam, Đà Nẵng đã bắt đầu có mưa trên diện rộng.

Tin cùng chuyên mục