Quảng Bình: Khai giảng Bộ trưởng không đọc diễn văn

Ngày 11-9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã đến dự lễ khai giảng 3 trường ở "rốn lũ" rẻo cao xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình). Đây là 3 trường cuối cùng ở huyện Minh Hóa tổ chức lễ khai giảng do mưa lũ hoành hành nghiêm trọng.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: THU MINH
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: THU MINH

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ không phát biểu trên bục lễ đài của trường, cũng không đọc diễn văn trong ngày khai giảng mà ngồi xuống trò chuyện với học sinh của các trường để hỏi han, động viên các cháu vùng "rốn lũ" Tân Hóa trong ngày khai giảng muộn.

Quảng Bình: Khai giảng Bộ trưởng không đọc diễn văn ảnh 1 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói ông cảm thấy xúc động khi đánh trống khai trường ở Tân Hóa và trò chuyện với học sinh các cấp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dự lễ khai giảng đầu tiên tại trường THCS Tân Hóa, sau đó đến trường Tiểu học Tân Hóa và cuối cùng là thăm các cháu trường mần non Tân Hóa.
Quảng Bình: Khai giảng Bộ trưởng không đọc diễn văn ảnh 2 Học sinh vùng lũ Tân Hóa ngày khai trường

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, tuy mưa lũ ở Tân Hóa ngập trường tới nóc, nhưng sau lũ, các thầy cô giáo, học sinh cùng phụ huynh và cấp ủy chính quyền địa phương đã làm hết sức để trường sạch sẽ trở lại, các cấp học đã đến trường bình thường là một nỗ lực rất lớn.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa, ông Cao Thanh Bình cho biết, toàn xã từ bậc mầm non đến bậc THCS có 870 học sinh, trong đó mầm non có 268 cháu, tiểu học có 387 cháu, THCS có 215 cháu, không có cháu nào bỏ học trong ngày khai giảng.

Quảng Bình: Khai giảng Bộ trưởng không đọc diễn văn ảnh 3 Bộ trưởng trò chuyện với học sinh tiểu học

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, ngày 11-9 có 4 trường học khai giảng đợt cuối cùng tại Quảng Bình, ngoài 3 trường ở Tân Hóa, thì trường tiểu học ở xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch) cũng đã tổ chức khai giảng.

Quảng Bình: Khai giảng Bộ trưởng không đọc diễn văn ảnh 4 Bộ trưởng tặng quà cho trường mầm non Tân Hóa     
Tổng số hơn 1.000 học sinh tại Quảng Bình đã được khai giảng năm học mới. Trong đợt đến khai giảng tại xã Tân Hóa, đoàn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng ngành giáo dục Quảng Bình 400 triệu đồng; Tại 3 trường học Tân Hóa, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng sữa, tiền mặt, máy vi tính, dụng cụ nấu bếp để các trường ổn định việc dạy học.

Tin cùng chuyên mục