Quảng Bình: Khắc phục 68 trường hợp giáo viên do Chủ tịch huyện ký hợp đồng

Ngày 16-11, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, Huyện ủy đang chỉ đạo UBND huyện nhanh chóng khắc phục việc ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện ký hợp đồng sai nguyên tắc với 78 trường hợp giáo viên trên địa bàn.

Ông Đinh Hữu Niên ký bừa 68 trường hợp giáo viên
Ông Đinh Hữu Niên ký bừa 68 trường hợp giáo viên

Theo đó, ông Đinh Hữu Niên đã tự ý ký hợp đồng với 68 nhân sự cho các trường học trên địa bàn trái luật, ôm đồm, giành phần việc của lãnh đạo các nhà trường về phần mình khiến không ít trường lúng túng, khó khăn khi tiếp nhận nhân sự.

Theo UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình khi kiểm tra sự việc thì có 47 trường hợp ký sai, tuy nhiên trong quá trình khắc phục đã phát hiện ông Niên ký sai đến 68 trường hợp.

Để khắc phục sai sót nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi hợp đồng của các giáo viên, huyện Minh Hóa đã buộc phải hủy 68 quyết định của ông Đinh Hữu Niên đã ký để phân cấp về hiệu trưởng các trường.

Riêng vụ việc ông Đinh Hữu Niên thuyên chuyển 145 giáo viên trái nguyên tắc mà UBND tỉnh Quảng Bình từng thanh tra kết luận phải khắc phục thì UBND huyện mới chuyển về đúng vị trí 25 nhân sự, số còn lại được phòng nội vụ viện lý do là đã hợp lý nên không khắc phục đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.
Theo tìm hiểu của PV báo SGGP, trong số 145 giáo viên bị thuyên chuyển trái nguyên tắc dưới sự chỉ đạo của ông Đinh Hữu Niên, đã có người xin ở lại để được dạy gần nhà để điều trị bệnh ung thư nhưng không được đáp ứng nguyện vọng và đã qua đời; có trường hợp vừa bị tai nạn giao thông mất.
Được biết, hiện ông Đinh Hữu Niên đã bị Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình kỷ luật khiển trách, chuyển công tác khác.
Hiện, địa phương đang làm quy trình để sớm có Chủ tịch huyện mới nhằm ổn định tình hình huyện vùng cao.

Tin cùng chuyên mục