Quặn thắt cảnh tiễn đưa “hiệp sĩ” đất võ Nguyễn Văn Thôi tại quê nhà

Cái chết của "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi khiến cho dân làng xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định vô cùng thương xót. Nhiều người dân bỏ việc nhà để đến thắp hương chia buồn cùng gia đình anh Thôi.

Đến 3 giờ sáng 15-5, thi thể “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ở xóm Chánh Thiện, thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã được người thân, đơn vị chức trách, nhà hảo tâm đưa về đến nhà trong sự đau xót tột cùng của người thân, bạn bè cùng đông đảo dân làng.

“Tại sao, con đã hứa mà không chịu về hả Thôi?”

Trong sáng 15-5, rất đông người thân, bạn bè, người dân trong và ngoài thôn Chánh Khoan Tây đã đổ về ngôi nhà của ông Nguyễn Bỉ (70 tuổi, cha "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi) để chia buồn cùng gia đình. Chính quyền địa phương cùng với các cơ quan chức năng đã đến để lo công tác mai táng cho "hiệp sĩ" Thôi.

Cái chết của "hiệp sĩ" Thôi khiến cho dân làng xã Mỹ Lợi vô cùng thương xót. Nhiều người dân bỏ việc nhà để đến thắp hương chia buồn cùng gia đình anh Thôi.
Quang cảnh tang lễ "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi tại quê nhà
Quặn thắt cảnh tiễn đưa “hiệp sĩ” đất võ Nguyễn Văn Thôi tại quê nhà ảnh 2 Sự hy sinh của "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi làm chấn động cả một vùng quê khiến nhiều người nuối tiếc, xót thương

Theo người dân địa phương, hoàn cảnh của gia đình "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi vô cùng khó khăn và đông con (5 người con). Năm 16 tuổi, anh Thôi rời quê hương Bình Định để vào TPHCM mưu sinh. Nhiều người dân cho biết, từ nhỏ đến lớn, anh Thôi luôn là người hiền lành, tốt tính.

"Mỗi lần gọi điện vào cho con thì cứ hứa về nhưng lần lữa mãi mà chẳng thấy. Đến giờ thì thất hứa luôn, còn đâu nữa. Tại sao con đã hứa mà không chịu về hả Thôi?” - ông Nguyễn Bỉ rớt nước mắt nói.
Ông Nguyễn Bỉ (cha của "hiệp sĩ" Thôi) rớm nước mắt kể: “Cách đây khoảng 2 năm, Thôi có về đưa thêm 1 tấm bằng đặt ở gian nhà. Con cũng im lặng không nói đó là bằng gì hết. Mãi sau khi con vào TPHCM, tôi mới biết con làm nghề gì. Tôi năm lần bảy lượt khuyên con nên dừng lại vì nghề ấy nguy hiểm lắm nhưng xa quá, tôi nói hoài mà con thì cứ im vậy. Mỗi lần gọi điện vào cho con thì cứ hứa về nhưng lần lừa mãi mà chẳng thấy về. Đến giờ thì thất hứa luôn, còn đâu nữa. Tại sao con đã hứa mà không chịu về hả Thôi?”.
Bà Nguyễn Thị Bảy, người dân thôn Chánh Khoan Tây chia sẻ: “Năm trước nó về thăm quê, rồi đem khoe cái giấy khen bắt cướp, ai cũng mừng nhưng cũng lo vì thấy công việc nguy hiểm. Ai ngờ, giờ đây nghe tin các "hiệp sĩ" bắt cướp và bị cướp đâm chết. Thằng Thôi mất làng xóm này ai cũng thương xót”.
Người cha 70 tuổi bên quan tài đặt thi thể con trai

Còn chị Đinh Thị Dung (41 tuổi) lã chã nước mắt ôm đứa con trai 10 tuổi theo xe tang đưa thi thể chồng về quê an táng. Người vợ trẻ nói trong uất nghẹn: “Dù vợ chồng đã ly hôn khá lâu nhưng chúng tôi vẫn thương nhau lắm. Nhiều lần gặp anh ấy tôi đều khuyên chồng nên dừng lại chứ công việc nguy hiểm lắm. Nhưng ảnh nói đó là đam mê của ảnh, không bỏ được đâu. Cứ bắt được cướp trả lại tài sản cho người bị cướp là chồng khoe và vui mừng lắm! Mỗi khi rảnh anh ấy vẫn thường hay dẫn con ra ngoài ăn tối. Anh làm không có nhiều tiền nên cũng ít về quê...”.

Vợ và con trai của "hiệp sĩ" Thôi đau xót trước cái chết đột ngột của chồng, cha

Còn cậu con trai 10 tuổi của anh Thôi thì cứ rúc vào người mẹ, mặt buồn thiu chẳng nói chuyện với bất kỳ ai nữa.

Bà Nguyễn Thị Ô (68 tuổi - mẹ ruột "hiệp sĩ" Thôi) cứ khóc ngất kể từ khi nghe tin con trai mất. Người đàn bà gầy khô khốc tay vịn trán nghẹn ngào kể: “Mọi chuyện xảy ra quá đau thương! Dù trước đó, nhiều lần tôi và chồng đã khuyên con bỏ đi đừng làm nữa vì nghề nguy hiểm lắm. Bọn cướp chúng táo tợn còn con tôi thì làm việc tay không như thế thì làm sao tránh khỏi được chứ?".

Người mẹ già khóc cạn nước mắt khi nghe tin dữ của con trai

"Giờ con nằm đó, tôi như đứt từng khúc ruột ra. Con chẳng sống lại được nữa. Mấy hôm nay có địa phương, các nhà hảo tâm, bà con lối xóm đến chia sẻ động viện chúng tôi cũng nguôi ngoai đi phần nào…”, giọng bà Ô nghẹn lại.

“Chúng tôi mất đi người anh nhiệt huyết!”

Theo sau đoàn xe có thêm 2 "hiệp sĩ" đều là đồng đội của anh Thôi. Họ đều im lặng, bộ dạng uể oải vì quá thương xót đồng nghiệp đã nằm xuống.

"Hiệp sĩ" Đỗ Công Cường (28 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TPHCM), thuộc nhóm "hiệp sĩ" TPHCM, cho biết: “Tôi ra đây gần 5 giờ sáng để tiễn anh Thôi về quê nhà. Anh Thôi trước giờ vẫn là người khiến tôi rất kính nể. Ngoài đường anh ấy hành nghề xe ôm nhưng trong nhóm anh là người anh nhiệt huyết luôn năng nổ khi tham gia bắt cướp”.

Làng quê nghèo chấn động, hoang mang trước cái chết của "hiệp sĩ" Thôi
Nhưng giọng "hiệp sĩ" Cường nghẹn lại: “Giờ thì chúng tôi đã mất đi 2 người. Mất đi một người anh nhiệt huyết, năng nổ mà tôi luôn kính trọng”.
“Dù đau thương và mất mát nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm tiếp tục tham gia bắt cướp, không thể chùn bước được. Hôm nay, các đồng nghiệp đã phải nằm xuống thì ngày mai chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn vì trước đó chúng tôi đã lập lời thề với nhau rồi" - "hiệp sĩ" Cường nói dứt khoát.

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 20 giờ 30 tối 13-5, nhóm "hiệp sĩ" trong đó có anh Thôi đã phát hiện và bắt quả tang 4 đối tượng đang phá khóa trộm xe máy SH của người dân tại đường Cách Mạng Tháng Tám, TPHCM.

Nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình đã chủ động liên hệ với nhau để tổ chức đuổi bắt trộm, cướp nhưng bọn cướp hung tợn cầm dao tự chế dài nhọn để tấn công và đâm bất ngờ vào nhóm "hiệp sĩ" gây thương tích nặng. Có 5 "hiệp sĩ" bị nhóm cướp tấn công gây thương tích nặng. Sau đó nhóm cướp tháo chạy thoát thân.

Lực lượng chức trách, địa phương đã có mặt từ sớm để ổn định trật tự, chia sẻ động viên cùng gia đình "hiệp sĩ" Thôi

Người dân đã đưa các hiệp sĩ đi cấp cứu, trong đó có 2 người đã tử vong tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định là 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (ngụ tại TPHCM) và Nguyễn Văn Thôi (Bình Định); 3 người còn lại hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện gồm các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, tại quê nhà hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi ở xã Mỹ Lợi (huyện Phù Mỹ), các nhà hảo tâm, đơn vị chức năng và địa phương Bình Định đang tổ chức làm tang lễ cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi.

Trong chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Phù Mỹ và tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình.

Tin cùng chuyên mục