Quan tâm phát triển Đảng từ công tác Đội

Quận ủy quận Thủ Đức (TPHCM) vừa tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận với Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học, THCS công lập trên địa bàn quận. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức, nhấn mạnh Tổng phụ trách Đội là một chức danh, gắn với các chế độ, chính sách cụ thể, đã được UBND TPHCM quy định tại Quyết định 43/2014. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền quận có nhiều quan tâm đến hoạt động của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn. Tuy vậy, hiện vẫn còn nhiều Tổng phụ trách Đội chưa đủ tiêu chuẩn theo Quyết định 43. Do đó, các cơ quan liên quan cùng các trường học cần tạo điều kiện để các Tổng phụ trách Đội nâng cao trình độ, tiêu chuẩn và quan tâm đến công tác phát triển Đảng đối với các Tổng phụ trách Đội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cũng đề nghị cần quan tâm đến các Tổng phụ trách Đội và Bí thư Chi đoàn các trường, xem đây là nguồn nhân lực chất lượng cho công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý trong ngành giáo dục cũng như trong hệ thống chính trị. Nhấn mạnh đến vai trò, sự ảnh hưởng của Tổng phụ trách Đội đối với các em học sinh, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường lưu ý, các Tổng phụ trách Đội phải không ngừng học tập, rèn luyện và có lời nói, tác phong, hành động chuẩn mực, nhằm góp phần giáo dục các em học sinh phát triển toàn diện.

Quận Thủ Đức hiện có 39 trường tiểu học, THCS công lập với 62.370 học sinh. Theo đánh giá, trong quá trình hội nhập phát triển nhanh của quận trên nhiều mặt, các em thiếu nhi ở quận có nhiều thuận lợi để học tập, rèn luyện và trưởng thành. Song, tình hình ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, sự tác động xấu của mạng xã hội, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, áp lực về học tập… đã tác động xấu đến sự phát triển của trẻ em. 

Tin cùng chuyên mục