Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí 2017 Thiên Khôi: Nghiêm túc với giấc mơ âm nhạc

Thiên Khôi lên ngôi quán quân Thần tượng âm nhạc nhí 2017 với số lượng tin nhắn bình chọn áp đảo 61,55%. Cậu bé 12 tuổi với phong cách âm nhạc đa dạng cùng khả năng chơi nhiều nhạc cụ cho thấy, con đường âm nhạc phía trước thật rộng mở.
Thiên Khôi cùng ba mẹ
Thiên Khôi cùng ba mẹ
Thiên Khôi lên ngôi quán quân Thần tượng âm nhạc nhí 2017 với số lượng tin nhắn bình chọn áp đảo 61,55%. Cậu bé 12 tuổi với phong cách âm nhạc đa dạng cùng khả năng chơi nhiều nhạc cụ cho thấy, con đường âm nhạc phía trước thật rộng mở.
“Con rất vui và tự hào khi trở thành quán quân, không chỉ bởi số tiền của giải thưởng, mà quan trọng hơn là mình sẽ làm gì sau chương trình với phong cách âm nhạc khi đã được mọi người rất yêu mến và chờ đón”, Thiên Khôi chia sẻ.
Khi được hỏi sẽ sử dụng số tiền thưởng 300 triệu đồng như thế nào, cậu bé cho biết, sẽ đưa phần lớn cho ba mẹ và chỉ giữ lại một phần để thực hiện các sản phẩm âm nhạc mình ấp ủ.  
Trong hành trình chinh phục giấc mơ thần tượng, Thiên Khôi cũng là thí sinh duy nhất không bước vào vòng nguy hiểm tuần nào. Từ vòng sơ loại cho đến khi lọt vào tốp 12, trải qua các đêm gala gay cấn, được ban giám khảo góp ý về phong cách âm nhạc, Thiên Khôi dần bộc lộ năng khiếu, sở trường và khả năng biến hóa khá thú vị. Biệt danh “tắc kè hoa”, thể hiện sự đa năng của em ở nhiều dòng nhạc và sự thành thạo các loại nhạc cụ.
Trong đêm Gala 8, Thiên Khôi còn chứng minh khả năng sáng tác với ca khúc Tung tăng, song ca cùng Minh Hiền.  
Sinh ra và lớn lên tại TPHCM trong một gia đình có bố mẹ là những nhà tạo mẫu tóc, Thiên Khôi sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc từ khi mới 5-6 tuổi. Cậu bé cũng bày tỏ mong muốn trở thành một nghệ sĩ trình diễn và biết sáng tác, một nhà sản xuất âm nhạc trong tương lai.
Thiên Khôi chia sẻ: “Con thích ca sĩ Justin Bieber và Bruno Mars bởi họ là những cá tính âm nhạc nổi trội khi vừa có khả năng hát, sáng tác và làm nhà sản xuất”.  
Theo chị Phan Thị Xuân Ri, mẹ Thiên Khôi, con trai mình “có số” thi cử. Cậu từng tham gia Người hùng tí hon và nhận giải bạc; tham gia Music Festivals dành giải cao nhất; tham gia một số sân chơi truyền hình thực tế như: Phiên bản hoàn hảo (giải nhất) hay mới đây là Gia đình song ca. Cậu cũng là học viên nhí đầu tiên được nhận được học bổng toàn phần về sáng tác và biểu diễn từ trường âm nhạc MPU của nhạc sĩ Đức Trí.
Mẹ Thiên Khôi cũng chia sẻ, vợ chồng chị ủng hộ và khuyến khích con theo đuổi niềm đam mê. Âm nhạc giúp cậu bé thoải mái, vui vẻ dù gia đình luôn phải cố gắng để phân bố thời gian hợp lý giữa việc học văn hóa và nghệ thuật. Ở trường cậu bé cũng có kết quả học tập khá tốt. 
Rời Thần tượng âm nhạc nhí 2017, Thiên Khôi cùng cô giáo, ca sĩ Văn Mai Hương sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc là ca khúc mà họ đã cùng song ca trong đêm Gala trao giải: Là tôi và âm nhạc.
Khi được hỏi, nếu không theo nghệ thuật, đâu là niềm đam mê tiếp theo, Thiên Khôi tâm sự: “Âm nhạc là tất cả với con. Nếu vì bất cứ lý do nào mà không thể theo âm nhạc, con muốn trở thành một nhà phát minh”.

Tin cùng chuyên mục