Quận Bình Tân thiết kế hầm ga ngăn mùi

UBND quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đang thiết kế lại hầm ga trên địa bàn quận để ngăn mùi hôi thối, thay thế lưới chắn rác nhằm thoát nước nhanh. Trước mắt, quận sẽ làm lại 2.000 hầm ga trên 101 tuyến đường với tổng kinh phí khoảng 17 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo UBND quận Bình Tân, vào mùa mưa, nhiều hầm ga thoát nước trên địa bàn quận thường xuyên bị người dân dùng các vật dụng đậy miệng hầm để giảm mùi hôi nên nhiều tuyến đường thường xuyên bị ngập do thoát nước chậm.
Nguyên nhân là do những hầm ga cũ thiết kế có máng để chứa nước đọng lại, mặc dù có tấm lưới nhằm ngăn mùi hôi nhưng mùa mưa nước lại đọng lại lâu ngày bốc mùi hôi. Mùa khô không có nước trong máng nên mùi thối dưới cống bay lên. Do đó, UBND quận đã lập tổ khảo sát thiết kế lại hầm ga để giải quyết vấn đề này.
Cụ thể, hầm ga được thiết kế mới có tấm vách ngăn một chiều để khi nước chảy xuống thì áp lực nước tấm vách ngăn tự mở, còn bình thường sẽ đóng kín lại để tránh mùi hôi bốc lên. Đồng thời cải tạo tấm lưới chắn rác bên ngoài, xây kín (không còn khe hở) để đảm bảo an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục