Quận Bình Tân: Thêm 13 thủ tục được áp dụng dịch vụ công trực tuyến

Chiều 30-6, UBND quận Bình Tân, TPHCM triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 13 thủ tục hành chính ở 3 lĩnh vực: hộ tịch, công nghiệp tiêu dùng và lưu thông hàng hóa.

Các thủ tục gồm: đăng ký khai sinh, khai tử có yếu tố nước ngoài, cấp bản sao trích lục hộ tịch; cấp mới, cấp bổ sung, cấp lại giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; cấp đổi, cấp bổ sung, cấp lại giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu…

Quận Bình Tân: Thêm 13 thủ tục được áp dụng dịch vụ công trực tuyến ảnh 1 Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính
Như vậy, đến nay quận Bình Tân đã có 25 thủ tục hành chính được áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Trước đó, ngày 1-10-2016, quận này triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục ở các lĩnh vực kinh tế, xây dựng…
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý, thực hiện các thủ tục hành chính đã giúp người dân thuận tiện hơn trong quá trình giao dịch, tiết kiệm thời gian đi lại, góp phần nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính.

Từ ngày 1-10-2016 đến nay, quận Bình Tân đã tiếp nhận 1.697 hồ sơ do người dân nộp trực tuyến, nhiều nhất là lĩnh vực xây dựng (1.129 hồ sơ).

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, số lượng người dân tham dịch vụ công trực tuyến còn ít, chiếm tỷ 9,36% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận. Để người dân quan tâm, thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn, quận Bình Tân kiến nghị UBND TPHCM xem xét, chấp thuận chủ trương không thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính do sở ngành, UBND quận huyện, phường xã cung cấp.

Tin cùng chuyên mục