Quán bar ồn ào thâu đêm suốt sáng

Với quán rượu có loại hình trò chơi phóng phi tiêu như Jammin Darts đang gây ồn ào trong khu dân cư, chính quyền địa phương cần phải chấn chỉnh kịp thời để tránh những phát sinh tiêu cực về sau.

Hàng ngày, quán Jammin Darts (37 Mê Linh, phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM) chỉ hoạt động từ 18 giờ. Quán có bán rượu, bia và có một số máy điện tử trò chơi phóng phi tiêu. Do người chơi uống bia, rượu và phóng phi tiêu suốt đêm, la hét, cười đùa, cự cãi lớn tiếng đã làm phiền đến người dân ở các nhà lân cận.

Quán này tổ chức mô hình 2 người hay nhiều người thi đấu phi tiêu với nhau ăn điểm số. Có thi đấu thì có cá cược, không biết có ăn tiền hay không nhưng nhiều khách chơi la hét, cười đùa ầm ĩ sau mỗi đợt phóng. Việc này đã gây bức xúc với người dân đang sinh sống ở khu vực lân cận.

Quán bar ồn ào thâu đêm suốt sáng ảnh 1 Hơn 3 giờ sáng, khách của quán Jammin Darts vẫn còn chơi và la hét ồn ào khu phố
Bà Nguyễn Thị Hai (67 tuổi) cho biết: “Khu vực này khi xưa yên tĩnh lắm, nhưng bây giờ ban đêm quá ồn ào. Khách chơi không biết làm nghề gì, nhưng 22 giờ họ mới đến quán. Mỗi lần mở, đóng cửa, nghe ầm ầm; tiếng nhạc rất lớn. Nhiều hôm gần 12 giờ đêm, có nhóm cả chục người đến chơi trên lầu. Không biết họ chơi cái gì mà cười giỡn, la hét thất thanh”.

Để xác minh thông tin người dân phản ánh, phóng viên đã lưu lại vài đêm ở nhà của hộ dân gần quán Jammin Darts, trong hẻm 35 đường Mê Linh. Đó là con hẻm rộng, cụt và sạch sẽ, thoáng đãng với khoảng chục căn hộ. Tầm 10 giờ đêm, các nhà đều đóng cửa. Vậy mà tiếng nhạc từ quán Jammin Darts vẫn vang ầm ĩ, náo động khi có ai đó mở cánh cửa sắt ra vào. Ngày cuối tuần, hàng chục xe máy của khách đến chơi dựng dọc con hẻm 35 Mê Linh.

Thời gian gần đây, tầm 23 giờ, thường xuyên có một nhóm khách người Nhật đến chơi. Họ uống bia rượu và cười nói, la hét ầm ĩ sau mỗi đợt phóng phi tiêu. Tiếng la hét thất thanh càng ồn ào hơn lúc về sáng, khi bia rượu đã thấm. Tầm 3 - 4 giờ sáng, trước khi rời quán, nhóm người này không lấy xe đi ngay, mà còn đứng ở hẻm nói chuyện, cười đùa to tiếng. Khi lấy xe thì nổ máy, nẹt pô ầm ĩ.

Ông Lê Thanh Vũ (cư dân trong hẻm) cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tạo điều kiện để quán hoạt động, kinh doanh. Tuy nhiên, không thể vì sự lợi ích kinh doanh, vì lợi nhuận mà họ lại quá xem thường chúng tôi, gây ồn ào, mất trật tự… ảnh hưởng đến sự bình yên của bà con ở khu phố này. Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện cho công an phường, nhưng chưa thấy chuyển biến”.

Kinh doanh dịch vụ gì thì cũng phải đúng tiêu chí là đảm bảo an ninh trật tự và không làm ảnh hưởng đến đời sống yên bình của người dân ở khu phố. Tại thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội cần được kiểm tra thường xuyên hơn.

Với quán rượu có loại hình trò chơi phóng phi tiêu như Jammin Darts đang gây ồn ào trong khu dân cư, chính quyền địa phương cần phải chấn chỉnh kịp thời để tránh những phát sinh tiêu cực về sau.

Tin cùng chuyên mục