Quận 3 ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến

Với Hội nghị truyền hình trực tuyến, cán bộ chủ chốt tại phường có thể ngồi ở trụ sở phường để tham gia cuộc họp của quận, từ đó sẽ không còn tình trạng vì bận đi họp mà chậm ký hồ sơ cho người dân. 

Sáng 21-6, UBND quận 3 tổ chức ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến và bàn giao trang thiết bị thực hiện Đề án chính quyền điện tử cho cán bộ chủ chốt quận.

Quận 3 ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến ảnh 1 Lãnh đạo quận 3 ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến

Hệ thống truyền hình trực tuyến nhằm thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 3 trong cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sử dụng tiện ích của internet và trang thiết bị hiện đại cho các cuộc họp; đẩy mạnh việc thực hiện Đề án xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến, ông Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch UBND quận 3 khẳng định, hệ thống sẽ mang lại tiện ích trong công tác xây dựng chính quyền, thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội; giảm thiểu thời gian đi lại và mở rộng hiệu quả các cuộc họp đến hệ thống chính trị phường. Nhờ đó, cán bộ chủ chốt tại phường có thể ngồi ở trụ sở phường để tham gia cuộc họp của quận, từ đó sẽ không còn tình trạng vì bận đi họp mà chậm ký hồ sơ cho người dân.

Quận 3 ra mắt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến ảnh 2 Lãnh đạo UBND quận 3 họp trực tuyến với lãnh đạo 14 phường trên địa bàn quận
Ngoài tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm kinh phí, thành phần tham dự các cuộc họp được mở rộng giúp cho việc truyền tải thông tin chỉ đạo, điều hành kịp thời, nhanh chóng thì hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến còn giúp lưu trữ toàn bộ nội dung cuộc họp để sử dụng làm tư liệu; đồng thời góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn với mục tiêu xây dựng chính phủ điện tử và đô thị thông minh của TP nói chung và quận 3 nói riêng.
Trước đó, UBND quận 3 cũng đã ra mắt trang "Quận 3 trực tuyến" trên Zalo. Ứng dụng này đã giúp địa phương truyền tải các thông tin về an sinh xã hội, chính sách mới đến người dân; giúp người dân tra cứu thông tin về quá trình xử lý hồ sơ và tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận. 

Dịp này, UBND quận 3 cũng bàn giao 100 máy tính bảng cho lãnh đạo chủ chốt quận và 14 phường. Đây là một trong những cải cách để hướng tới phòng họp không giấy mà TP đang triển khai.

Tin cùng chuyên mục