Quận 1: Diễn tập xử lý cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn

Tình huống diễn tập: Lúc 9 giờ ngày 28-10, tại tòa nhà cao tầng số 179 Nguyễn Cư Trinh Quận 1, do mưa lớn sét đánh trúng vào hệ thống điện gây cháy lớn ở phòng làm việc của tầng 4 của tòa nhà.
 Sự cố cháy được nhân viên bảo vệ tòa nhà nhanh chóng báo động đồng thời tiến hành tổ chức sơ tán người bị nạn và sử dụng các hệ thống chữa cháy được trang bị tại chỗ để chữa cháy.
Do đám cháy lớn đã tạo ra lượng khói bao trùm phủ lối thoát nạn, gây hỏng hệ thống chiếu sáng ở khu vực hành lang, làm nhiều người hoảng loạn tìm lối thoát ra bên ngoài. 
Quận 1: Diễn tập xử lý cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn ảnh 1
 Sau khi nhận tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1, huy động gần 50 chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn có mặt hiện trường. Công an Quận 1 đã huy động các chiến sĩ trực ban tác chiến các đơn vị phường tiến hành phong tỏa và làm công tác đưa người bị nạn do bị ngạt khói đến các xe cấp cứu của Bệnh viện quận đang túc trực cấp cứu. 
Quận 1: Diễn tập xử lý cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn ảnh 2
Đợt tập huấn được trang bị các loại xe thang hiện đại kèm theo các trang thiết bị chuyên dụng tối tân như nệm hơi thế hệ mới dùng cho các nạn nhân bị mắc kẹt trên các tầng lầu cao thoát ra từ các cửa sổ để nhảy xuống bên dưới.                                          

Tin cùng chuyên mục