Quà lễ, tết dành cho người thuộc nhiều đối tượng chính sách

Tôi thuộc diện người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khảnăng lao động 64%, tương đương bệnh binh loại 2. Vậy sao lại xếp tôi vào diện tặng quà lễ, tết mức bệnh binh loại 3? (Ông ĐƯỜNG XUÂN THANH, quận 12, TPHCM) 

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM LÊ MINH TẤN: Hàng năm, nhân Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Chủ tịch nước tặng quà cho đối tượng chính sách, trong đó có đối tượng là thương binh, bệnh binh và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo 2 mức: người suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hưởng mức quà 400.000 đồng; người suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống hưởng mức quà 200.000 đồng.

Việc tặng quà thực hiện theo hướng dẫn của Bộ LĐTB-XH, trường hợp một người được xác nhận thuộc 2 đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng quà thì chỉ được giải quyết một suất quà với mức cao nhất thuộc đối tượng chính sách đang hưởng. Ông Thanh là thương binh có tỷ lệ suy giảm 46% và là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm 64%, nên được nhận một phần quà mức 200.000 đồng là đúng theo quy định đã nêu.

Tin cùng chuyên mục