QTSC IOC vào vòng trong cuộc thi “Thành phố thông minh châu Á - Thái Bình Dương 2019”

Tổ chức IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa công bố danh sách 57 dự án tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 170 dự án đăng ký tham dự giải thưởng “Thành phố thông minh châu Á - Thái Bình Dương 2019” (Smart City Asia Pacific Awards - SCAPA). 

Công viên Phần mềm Quang Trung tham gia ở hạng mục Quản trị điều hành, với giải pháp Hệ thống giám sát điều hành khu Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC IOC). Đây là một trong các dự án tiêu biểu lọt vào vòng bình chọn trực tuyến và là đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á thi đấu với 4 đại diện khác, gồm 2 dự án đến từ Trung Quốc (thành phố Yingtan và thành phố Longyan) và 2 dự án đến từ Hàn Quốc (thành phố Daegu và thủ đô Seoul). Các đại diện này sẽ tiếp tục thu thập bình chọn trực tuyến từ các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới nhằm lựa chọn ra dự án chiến thắng.

QTSC IOC vào vòng trong cuộc thi “Thành phố thông minh châu Á - Thái Bình Dương 2019” ảnh 1
Những dự án chiến thắng cuối cùng tại mỗi hạng mục sẽ được quyết định dựa trên 3 vòng tuyển chọn sau khi được đề cử, gồm: vòng đánh giá của các nhà phân tích từ IDC (vòng 1: chiếm 50% tổng điểm), vòng bình chọn trực tuyến (vòng 2: 25% tổng điểm) và vòng đánh giá từ Hội đồng tư vấn quốc tế (vòng 3: 25% tổng điểm).

Kết quả chung cuộc của giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 7-2019. Sau đó, các dự án chiến thắng sẽ được gửi đi tham dự cuộc thi thành phố thông minh toàn cầu để có cơ hội được vinh danh là nhà vô địch IDC Smart City trên toàn thế giới. 

Tin cùng chuyên mục