PV GAS hỗ trợ gia đình chính sách

Giữ gìn và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, PV GAS thường xuyên thực hiện các chương trình hỗ trợ các gia đình có công với nước hiện còn khó khăn trong cả nước. Những chương trình này có kinh phí đóng góp từ nhiều nguồn vận động, thể hiện tấm lòng của người lao động Dầu khí luôn ghi nhớ công ơn của những thế hệ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Công ty Khí Cà Mau trao tặng Nhà đồng đội

Thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí tại Cà Mau giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Công an tỉnh Cà Mau, Công ty Khí Cà Mau (KCM) và Công an huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) đã phối hợp tổ chức Lễ trao tặng nhà đồng đội cho Trung úy Đinh Hoàng Lâm - Cảnh sát khu vực Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. 

Gia cảnh của vợ chồng đồng chí Đinh Hoàng Lâm rất khó khăn. Đến giờ vợ chồng anh vẫn chưa có nhà ở; vợ không có việc làm ổn định, con nhỏ.

PV GAS hỗ trợ gia đình chính sách ảnh 1  Lãnh đạo KCM trao tặng Nhà đồng đội 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Đảng ủy Công an huyện Ngọc Hiển, KCM đã hỗ trợ 60.000.000 đồng để xây dựng nhà đồng đội, nhằm giúp đồng chí Lâm có nhà ở để ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

Trong buổi lễ này, Thượng tá Nguyễn Minh Chiếm – Trưởng Công an huyện Ngọc Hiển đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho KCM vì đã tích cực vận động, tài trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình chính sách, nhà đồng đội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đây cũng là một trong rất nhiều chương trình KCM đã thực hiện trên địa bàn miền Tây để ủng hộ các gia đình chính sách còn khó khăn trong đời sống.

PV GAS hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa tại Bến Tre

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa thực hiện hỗ trợ khẩn cấp cho trường hợp khó khăn của ông Nguyễn Văn Lâm là một nông dân cư ngụ tại Ấp 4, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

PV GAS hỗ trợ gia đình chính sách ảnh 2 Ông Nguyễn Văn Lâm và chính quyền địa phương xác nhận hỗ trợ từ PV GAS 
Ông Nguyễn Văn Lâm sinh năm 1940, là người con thứ tư trong gia đình chịu nhiều nỗi đau của chiến tranh. Cha ông mất tích và nghi bị thủ tiêu vào năm 1948, đến nay chưa tìm được xác. Mẹ ông khi sinh thời từng được phong danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng vì có 4 người con là anh, em của ông Lâm đều là liệt sĩ.

Ông Lâm là người duy nhất còn sống, ở lại một mình lo thờ cúng cho cha mẹ và anh em. Bản thân ông Lâm cũng có 1 người con là liệt sỹ. Gia đình ông Nguyễn Văn Lâm đã được Nhà nước tặng nhiều huân, huy chương, trong đó, Chủ tịch nước đã trao tặng cho gia đình ông Huân chương Độc lập hạng Ba. 

PV GAS hỗ trợ gia đình chính sách ảnh 3 Trao tiền hỗ trợ sửa nhà tình nghĩa tại Bến Tre 
Là hộ chính sách tiêu biểu của địa phương nhưng gia đình ông hiện có hoàn cảnh sống khó khăn. Trước đây, gia đình ông đã được ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa. Tuy nhiên, đến nay căn nhà đã xuống cấp và gần như hư hại hoàn toàn. Ông đã nhiều lần kêu gọi sự hỗ trợ nhưng theo quy định ở địa phương còn nhiều yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, gia đình ông chưa được giải quyết chế độ để sửa chữa căn nhà tình nghĩa.

Nhận được lời kêu gọi giúp sức cùng địa phương, thiết thực hỗ trợ gia đình chính sách, PV GAS đã lập tức cùng chính quyền tiếp xúc, tìm hiểu những khó khăn của gia đình ông Lâm.

Với ý thức trách nhiệm tự nguyện tham gia Chương trình xã hội hóa công tác An sinh xã hội - Đền ơn đáp nghĩa, lãnh đạo PV GAS đã quyết định hỗ trợ  phần kinh phí giúp gia đình ông Lâm sửa chữa căn nhà, thờ cúng cho cha mẹ và các anh, em, con là liệt sĩ.

Số tiền 50 triệu đồng được trích từ Quỹ phúc lợi của Tổng công ty được các cán bộ PV GAS phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi và trao tiền mặt trực tiếp cho ông Nguyễn Văn Lâm tại địa phương. 

Đón nhận món quà của tập thể người lao động PV GAS, ông Nguyễn Văn Lâm và con trai đã hết sức cảm động, càm ơn sự hỗ trợ khẩn cấp và cần thiết này. Món quà sẽ giúp ông và gia đình có mái ấm yên bình hơn trong những ngày tháng tuổi già 80 niên.

Tin cùng chuyên mục