PV Báo Người Lao Động bị đánh hội đồng khi đang tác nghiệp

Chiều 25-3, anh Trần Văn Quyên, phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động bị nhóm người xăm trổ đánh hội đồng khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông.
Phóng viên Vĩnh Quyên đang làm việc với Công an phường Xuân Hà
Phóng viên Vĩnh Quyên đang làm việc với Công an phường Xuân Hà

Theo tường trình của anh Trần Vĩnh Quyên (bút danh Vĩnh Quyên - phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động), khoảng 14 giờ ngày 25-3, trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô bán tải mang BKS 43C-125.74 và ô tô con mang BKS 92A-138.12.

Lúc này, anh Quyên cùng 2 phóng viên khác có mặt để tác nghiệp. Khi anh Vĩnh Quyên cầm máy lên để quay phim, chụp ảnh, bất ngờ bị một nhóm người, có người xăm trổ bao vây phóng viên Vĩnh Quyên. Nhóm người này yêu cầu anh Quyên xóa tất cả hình ảnh, clip mà anh ghi được.

Chiếc ô tô bán tải 43C-125.74 tông vào ô tô con 92A-138.12 rồi lao lên lề đường, tông vào gốc cây
Khi anh Vĩnh Quyên trình bày mình là phóng viên đang tác nghiệp thì nhóm người này lao vào túm cổ áo, chửi bới và buông lời đe dọa. Lực lượng công an có mặt tại hiện trường can ngăn nhưng nhóm người này tiếp tục kẹp cổ anh Vĩnh Quyên, lôi vào quán nhậu sát hiện trường rồi bất ngờ đánh tới tấp vào mặt, đồng thời đe dọa "nếu mày không xóa thì sẽ hết đường về".
PV Báo Người Lao Động bị đánh hội đồng khi đang tác nghiệp ảnh 2 Ô tô con bị móp đuôi, vỡ đèn sau
Vài phút sau, một số người dân cùng lực lượng công an ứng cứu, phóng viên Vĩnh Quyên mới được giải thoát. Anh Quyên sau đó được đưa về trụ sở công an phường Xuân Hà làm tường trình, còn nhóm người tấn công anh Quyên lại chạy thoát. 

Lãnh đạo Công an phường Xuân Hà cho biết, hiện đơn vị đã báo cáo với Công an quận Thanh Khê để tiến hành xác minh, điều tra đồng thời trích xuất camera khu vực xảy ra tai nạn để làm rõ. Lãnh đạo Công an phường cho biết, có nghi vấn những người gây ra vụ vây đánh phóng viên có liên quan đến người nhà trong vụ tai nạn 2 xe ô tô.

Trao đổi với SGGP Online, nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, Ban Biên tập Báo Người Lao Động rất bức xúc trước việc phóng viên bản báo bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường. Vì vậy, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đề nghị các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ nói trên.
Chiều 25-3, trao đổi với SGGP Online, Nhà báo Đặng Hoàng Dũng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Người Lao Động tại miền Trung cho biết đã làm văn bản đề nghị Sở TT-TT TP Đà Nẵng và Hội Nhà báo TP Đà Nẵng lên tiếng can thiệp để xử lý thích đáng nhóm người hành hung phóng viên Vĩnh Quyên. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các phóng viên khi tác nghiệp ở hiện trường.
Chiều cùng ngày, ông Hoàng Khánh Hưng, Trưởng Phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản, Sở TT-TT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông Hưng trực tiếp đến hiện trường và đến Công an phường Xuân Hà để nắm thông tin vụ việc.
Theo nhận định của Sở TT-TT, việc có dấu hiệu vi phạm quy định tại Khoản 12, Điều 9, Luật Báo chí: “Đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật”.
Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của phóng viên Trần Văn Quyên, Sở TT-TT đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và cung cấp thông tin cho báo chí.

Tin cùng chuyên mục