Phương pháp Shichida - Chìa khóa vàng giáo dục trẻ dưới 7 tuổi

Shichida là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi rưỡi của Nhật Bản. Xoáy vào sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, phương pháp Shichida nhằm giúp trẻ em phát triển toàn diện về tâm hồn, trí tuệ và thể chất thông qua các hoạt động kích thích não phải, phát triển não trái và nuôi dưỡng tâm hồn.
Phương pháp Shichida - Chìa khóa vàng giáo dục trẻ dưới 7 tuổi

(SGGPO).- Shichida là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi rưỡi của Nhật Bản. Xoáy vào sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, phương pháp Shichida nhằm giúp trẻ em phát triển toàn diện về tâm hồn, trí tuệ và thể chất thông qua các hoạt động kích thích não phải, phát triển não trái và nuôi dưỡng tâm hồn.

Giáo sư người Nhật Shichida Makoto là người đứng đầu trong cuộc cách mạng giáo dục thế giới với quan điểm thay đổi cách chúng ta đang hiểu về trẻ em, các khả năng của não bộ và các phong cách học khác nhau của trẻ.

Ông bắt đầu chuyến hành trình cuộc đời trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ vào năm 1958, cống hiến hơn 40 cho ngành giáo dục và đặc biệt, phát triển phương pháp giáo dục phát triển toàn diện và cân bằng não bộ ở trẻ. Giáo sư Shichida Makoto cũng là tác giả của hơn 160 cuốn sách và nhận được nhiều giải thưởng tại Nhật cũng như quốc tế cho những đóng góp của mình đối với lĩnh vực giáo dục sớm.

3 cuốn sách về phương pháp Shichida có mặt tại Việt Nam

Viện giáo dục Shichida Quốc tế, thành lập vào năm 1978, hiện đã có hơn 489 trung tâm trên toàn thế giới  và phương pháp Shichida đã đào tạo cho hơn 310.000 trẻ em với những năng lực vượt trội. Viện Giáo dục Shichida đã có mặt tại Hà Nội và TPHCM từ năm 2013.

First News đã phối hợp với Viện Giáo dục Shichida Việt Nam để biên dịch, phát hành 3 cuốn giáo trình về phương pháp Shichida.

Cuốn đầu tiên Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp shichida nói về sự yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận đứa trẻ; cuốn thứ hai Bí ẩn của não phải nói đến năng lực tiềm ẩn của não phải, cuốn thứ ba Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn cho bạn đọc thấy được điều kỳ diệu của não phải được phát triển nhờ nuôi dạy theo phương pháp Shichida.

Trong những năm tới, Viện Giáo dục Shichida Việt Nam sẽ tập trung phổ cập và nâng cao kiến thức, nhận thức tầm quan trọng của giáo dục sớm trẻ em với hơn 100 tựa sách giáo dục sẽ được xuất bản.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục