Phục hồi du lịch Paris

Năm 2017, Paris là điểm đến du lịch thứ ba trên thế giới, sau 2 năm rơi vào tình cảnh khó khăn do làn sóng tấn công khủng bố (năm 2015). Tuy nhiên, sự phục hồi của ngành du lịch Paris - một phần trong kế hoạch của Chính phủ nhằm cải thiện nền kinh tế và hình ảnh của Pháp trong con mắt du khách nước ngoài, vẫn chưa đáp ứng mong đợi của Chính phủ Pháp.
Cơ quan cảnh sát Paris vừa giới thiệu kế hoạch du lịch 2018 nhằm đảm bảo an toàn của du khách ở thủ đô trong mùa hè này.
Kế hoạch dự kiến tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại các địa điểm quan trọng thu hút du khách nhất, như Đồi Montmartre, Đại lộ Champs-Elysees, Khu vực Trocadero - Champs de Mars - Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre…
Nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ du khách trước những người bán hàng dạo, những trò cờ bạc gian lận và những kẻ móc túi.
Chưa kể, một hệ thống camera dày đặc được lắp đặt tại các địa điểm đông người qua lại. Triển khai dịch vụ internet 4G và thử nghiệm dịch vụ internet 5G.
Ngoài các điểm du lịch, các khách sạn và phương tiện vận tải công cộng, nhất là các xe buýt du lịch, cũng là những mục tiêu được bảo vệ đặc biệt. Những đường cao tốc nối Paris với các sân bay quốc tế  được giám sát bởi một hệ thống bảo vệ từ xa.
Phục hồi du lịch Paris ảnh 1 Du khách sẽ được bảo vệ hơn ở Paris
Cảnh sát Paris cũng tăng cường đội ngũ phiên dịch nhằm giao tiếp dễ dàng hơn với du khách nước ngoài. Các nhân viên cảnh sát được trang bị một thiết bị dịch có sẵn 8 ngôn ngữ, giúp cho các nạn nhân nước ngoài dễ dàng trình bày, khiếu nại về các vụ việc không may xảy ra với họ.
Bên cạnh đó, một chiến dịch truyền thông lớn được thực hiện trên diện rộng, thông qua phân phát tờ rơi và chiếu phim có tựa đề Paris an toàn tại các nhà ga, tàu hỏa và sân bay.
Với những lợi thế về cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng, sự đa dạng của nền văn hóa, lịch sử lâu đời, các công trình kiến trúc nghệ thuật điêu khắc ở trình độ kỹ xảo cao, ngành du lịch, vốn chiếm 10% tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Paris, đã phải mất nhiều năm để phục hồi.
Tuy nhiên, Phòng Thương mại của Paris và Ủy ban Phát triển du lịch địa phương đã cảnh báo những thành phố thân thiện và thông minh, chẳng hạn như London, sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn của Paris.
Điều này có nghĩa là Paris cần phải làm việc cần mẫn hơn để mời mọc du khách, đặc biệt là đối với những quốc gia mới bắt đầu phát triển về ngành du lịch. Hàng chục ngàn cuốn sách hướng dẫn cách phục vụ lịch sự được phân phát cho tài xế taxi, hầu bàn, quản lý khách sạn, nhân viên bán hàng trong các khu vực du lịch từ bờ sông Sein cho đến Montmartre và gần đó là Versailles và Fontainebleau.
Paris bắt tay vào một cuộc vận động giúp cho danh tiếng của thành phố này trở nên tốt đẹp hơn và đáp ứng phù hợp với nhu cầu của du khách hơn, khi những anh hầu bàn, tài xế taxi và nhân viên bán hàng trong thủ đô của Pháp thường có vẻ thiếu nhã nhặn và không chịu nói tiếng Anh; tăng cường hỗ trợ đầu tư cho du lịch địa phương để giúp cho du khách dễ dàng tiếp cận các trang web về đi lại, lưu trú tại Pháp.
Để củng cố vị trí năm thứ 2 liên tiếp, Pháp trở thành địa điểm hấp dẫn du khách nhất trên thế giới và hướng đến mục tiêu đón 100 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2020, Chính phủ Pháp đã nhanh chóng xây dựng lộ trình, đề ra các biện pháp cụ thể phát triển ngành du lịch nước này, trong đó chấn chỉnh du lịch Paris là then chốt.

Tin cùng chuyên mục