Phỏng vấn nhà đầu tư

- Thưa anh, lãnh vực đầu tư của anh là gì? Và nếu được, anh có thể tiết lộ tỷ suất sinh lời bình quân trong các thương vụ gần đây?

- Tôi không có đầu tư đất đai, nhà xưởng, căn hộ hoặc cổ phiếu; cũng không quan tâm tới mua bán, sát nhập doanh nghiệp. Kim cương, đá quý hoặc vàng bạc tôi cũng hỉ mũi cho qua. Bởi tất cả những loại hình ấy không thể so sánh lợi ích với chuyện tôi thành công vô kể, đó là đầu tư vô quan hệ.

- Thiệt là một phát hiện gây ngỡ ngàng. Nhưng anh vẫn chưa trả lời: tỷ suất sinh lợi là bao nhiêu?

- Vô chừng lắm, nhưng có thể lên tới… 10.000%. Đọc lại lần nữa cho khỏi nghe lầm, là “mười ngàn phần trăm”. Bởi khi có quan hệ gần gũi, thân tình với người nắm quyền lực, cái gì cũng giựt được hết. Tỷ dụ có thể lấy được hộ chiếu ngoại giao dễ như ăn lẩu, sai vặt các sếp ở cơ quan to dễ như uống bia.

- Nhưng anh cũng phải run, khi gần đây nghe tin các chuyên gia “luồn” có biệt danh là Nhôm hay Trọc xộ khám, ra tòa chớ? Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma.

- Có gì phải sợ, dòm đó để đầu tư mạnh tay hơn. Đã đầu tư thì không thể tránh được rủi ro. Phương châm nằm lòng của nhà đầu tư quan hệ là “liều ăn nhiều, nhát thì thua”. Lúc té ngựa sa cơ, chỉ cần nhớ nắm chặt người có tóc, không rớ vô kẻ trọc đầu!

Tin cùng chuyên mục