Phỏng vấn một con rùa

Thưa anh, sao kết quả thanh tra tài sản và thủ tục liên quan đến việc xây biệt phủ của giám đốc sở ở Yên Bái mãi vẫn chưa công bố?
- Tôi không biết. Cấp dưới của ông sếp thanh tra thì nói kết quả đã để ở trên bàn. Ông sếp đoàn thanh tra thì nói như đinh đóng cột là mọi thứ đã xong, công bố lúc nào thì cũng thế. Tóm lại là cái cột của ổng có quy chuẩn khác với thông thường, vì đinh có thể đóng vô rồi nhổ ra đóng lại.
- Anh diễn đạt lòng vòng quá, có gì nói phứt ra cho rồi. Vậy theo anh, việc chậm công bố kết quả thanh tra có ảnh hưởng gì đến lòng tin không?
- Có chứ, nhiều là khác. Dư luận sẽ thắc mắc là phía sau có gì mắc mứu tùm lum không, có ai chạy chọt gì không, hoặc là biết đâu lại phát giác ra vấn đề gì mới kinh hơn. Khi người có chức năng phát ngôn im thít thì đồn đãi loang ra. Mà tin đồn thì năm cha ba mẹ, không ai biết ất giáp nào để rờ.
- Dư luận không cần rờ, chỉ cần sự thật thưa anh. Nhưng qua kiểu trả lời cắc củm của anh, cũng có thể hình dung rằng mọi thứ ở xứ mình nếu có chậm cũng là bình thường, phải không ạ?
- Đương nhiên rồi. Nếu tà tà mà vẫn sống khỏe, chả việc gì người ta phải nhanh. Bao nhiêu thứ quen xịch đụi hoài, nên không chậm như rùa mới đáng ngạc nhiên!

Tin cùng chuyên mục