“Phó Tổng GĐ Cienco 6 chết trong tư thế treo cổ” liên quan sai phạm dự án khu dân cư 710

Nguồn tin của PV SGGPO cho hay, "Phó Tổng Giám đốc Cienco 6 chết trong tư thế treo cổ" - ông A. liên quan vụ án kinh tế do Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý. Ông A. bị điều tra về các sai phạm xảy ra tại dự án khu dân cư 710 (dự án nhà ở cán bộ công nhân viên) tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Công an có mặt ở hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an có mặt ở hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Ngày 6-11, nguồn tin của PV SGGPO từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã cho biết thêm thông tin liên quan đến ông V. P. A. - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6).
“Phó Tổng GĐ Cienco 6 chết trong tư thế treo cổ” liên quan sai phạm dự án khu dân cư 710 ảnh 1 Nơi ông A. chết trong tư thế treo cổ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, ông A. bị điều tra về các sai phạm xảy ra tại dự án khu dân cư 710 (dự án nhà ở cán bộ công nhân viên) ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý.

Theo nguồn tin, dự án khu dân cư 710 được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt với tổng diện tích là 46.837,1m2. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty cổ phần Công trình giao thông 710. Sau đó, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận chủ trương, điều chỉnh quy hoạch chi tiết vào năm 2001 và năm 2008.

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty cổ phần Công trình giao thông 710 chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, công ty này lại phân phối trái quy định đối với diện tích đất thuộc dự án và các hộ dân đang sử dụng.

Vụ việc được UBND tỉnh Bình Dương phát hiện và đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý những đơn vị, cá nhân có liên quan. Ông A. được xác định có liên quan đến vụ việc và đã được mời lên làm việc.

Trong một diễn biến liên quan, công an xác nhận ông A. chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở văn phòng của Ban Điều hành Dự án gói thầu số 2 vào tối 2-11, rạng sáng 3-11. Phía công an có làm việc với gia đình ông và được biết ông từng có ý định tự tử trước đó không lâu.

Như SGGPO đã thông tin, khoảng 7 giờ ngày 3-11, một nhân viên bảo vệ của công ty đi đến trụ sở văn phòng của Ban Điều hành Dự án gói thầu số 2 (thuộc dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) trong hẻm 415 Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM để làm việc như mọi ngày. Khi vừa đi vào bên trong thì phát hiện ông V. P. A. (54 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ nên đã hô hoán và báo công an.

Ông V. P. A. là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6).

Cienco 6 là thành viên liên doanh của Công ty Sumitomo để thi công gói thầu số 2 của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Phần gói thầu của công ty này đã thi công xong.

Tin cùng chuyên mục