Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chính phủ phải thực hiện nhiệm vụ kép

"Chúng tôi cũng đề nghị trong báo cáo của Chính phủ và Quốc hội nên nhấn mạnh thêm nhiệm vụ giai đoạn này là nhiệm vụ kép - một mặt thúc đẩy phát triển nhanh bền vững, một mặt giải quyết khó khăn tích tụ từ trước", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại một phiên chất vấn của Quốc hội
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại một phiên chất vấn của Quốc hội

Giải trình thêm với Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) chiều 15-10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ đồng tình với Báo cáo thẩm tra. Ông nói: “Báo cáo thẩm tra đánh giá xác thực tình hình, ghi nhận nỗ lực của các cấp ngành một cách khá toàn diện. Hai báo cáo của Chính phủ và Quốc hội hy vọng sẽ tạo ra đồng thuận, đồng lòng, đồng sức dưới sự lãnh đạo của Đảng để làm tốt hơn vào năm 2019 cũng như hoàn thành kế hoạch 5 năm”.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, qua tiếp xúc với cử tri, ông nhận thấy cử tri cũng đã ghi nhận những đổi mới trong công tác điều hành cũng như hoạt động giám sát và đặc biệt là công tác xây dựng pháp luật.

Góp ý thêm về hai dự thảo báo cáo, ông Vương Đình Huệ chia sẻ: “Nhiều việc như đầu tư công, nợ công, quản lý tài sản công thì cử tri và Chính phủ đánh giá cao Nghị quyết 42 của Quốc hội về xử lý nợ xấu hay việc sửa đổi bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng là rất kịp thời, có thể coi là điểm sáng của nhiệm kỳ này, nhờ đó mà xử lý nợ xấu và tái cơ cấu ngân hàng tiến triển rất tốt. Rồi về xây dựng pháp luật, trước đây có tình trạng giao cho thứ trưởng, Thứ trưởng lại giao cho chuyên viên, nhưng giờ thì các đồng chí Bộ trưởng phải "lăn lộn" với xây dựng pháp luật và chất lượng xây dựng pháp luật tăng lên. Quốc hội cải tiến chất vấn thì chúng tôi cũng lo sốt vó, phải chuẩn bị kỹ lưỡng để trả lời đầy đủ và chất lượng… Chúng tôi cũng đề nghị trong báo cáo của Chính phủ và Quốc hội nên nhấn mạnh thêm nhiệm vụ giai đoạn này là nhiệm vụ kép - một mặt thúc đẩy phát triển nhanh bền vững, một mặt giải quyết khó khăn tích tụ từ trước”.

Đồng tình với nhiều ý kiến tại UBTVQH, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ hoàn thiện các báo cáo cũng như báo cáo thẩm tra, bổ sung các kết quả cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính…; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuẩn bị tiếp thu giải trình thêm với Quốc hội khi được yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục