Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhà hát Tuổi trẻ luôn đi đầu trong sáng tạo nghệ thuật

Ngày 10-4, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập và tri ân nhiều thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát. 

Tới dự và chia vui cùng các thế hệ nghệ sĩ của nhà hát có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL cùng đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên và người yêu mến sân khấu.
Tại buổi lễ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng tới tập thể các thế hệ nghệ sĩ, cán bộ của Nhà hát đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành sứ mệnh mang nghệ thuật phục vụ cho lớp trẻ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhà hát Tuổi trẻ luôn đi đầu trong sáng tạo nghệ thuật ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng tới tập thể thế hệ nghệ sĩ, cán bộ của Nhà hát Tuổi trẻ
Phó Thủ tướng nhận định, việc thành lập Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện tầm nhìn, định hướng đúng đắn khi đem đến cho khán giả trẻ những giá trị nghệ thuật tốt đẹp. Nhà hát Tuổi trẻ không chỉ là tập hợp của các loại hình nghệ thuật mà còn là mô hình tiên phong, sáng tạo nghệ thuật đương đại. Điều mà các nghệ sĩ làm được hơn 40 năm đến giờ vẫn rất thời sự.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhà hát Tuổi trẻ luôn đi đầu trong sáng tạo nghệ thuật ảnh 2 Các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ đã phát huy  truyền thống, góp phần phát triển nền văn hoá, nghệ thuật của nước nhà 
 Đặt niềm tin vào cán bộ, nghệ sĩ của nhà hát, Phó Thủ tướng cho rằng dù đất nước đang trong quá trình chuyển đổi, sẽ có những tác động nhất định đến các đối tượng trong đó có nghệ sĩ, sân khấu nước nhà gặp không ít khó khăn nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của giới văn nghệ sĩ, văn hóa nghệ thuật tiếp tục phát triển đúng hướng, lan tỏa sâu trong lòng mọi người.
Nhà hát Tuổi trẻ nói riêng và nhiều đơn vị nghệ thuật khác sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống, góp phần phát triển nền văn hoá, nghệ thuật của nước nhà thêm vững mạnh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhà hát Tuổi trẻ luôn đi đầu trong sáng tạo nghệ thuật ảnh 3 Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật Nhà hát đã dựng hàng trăm vở diễn
Ngày 10-4-1978, Bộ Văn hoá - Thông tin nay là Bộ VH-TT-DL ký quyết định thành lập đơn vị biểu diễn nghệ thuật phục vụ đối tượng khán giả thanh, thiếu niên và nhi đồng mang tên Nhà hát Tuổi trẻ.
Từ một đội biểu diễn nhỏ với phương tiện kỹ thuật đơn sơ, đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ đã có 40 năm phát triển với 160 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, kỹ thuật viên được đào tào bài bản, có chuyên môn.
Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật với hàng trăm vở diễn, Nhà hát đã tổ chức nhiều chuyến đi biểu diễn phục vụ nhân dân, trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, trở thành đơn vị nghệ thuật uy tín trong nước và nhiều nơi trên thế giới.
Nhà hát Tuổi trẻ cũng đang là thành viên duy nhất của Việt Nam tham gia Hiệp hội sân khấu Thế giới dành cho tuổi trẻ (ASSITEJ) và là Trung tâm ASSITEJ của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục