Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc với NHNN về mục tiêu chính sách tiền tệ quốc gia

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, với vai trò ổn định dòng tiền, thực hiện kiểm soát lạm phát, nếu Ngân hàng Nhà nước gặp khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình thực hiện thì có thể kiến nghị với Quốc hội để tìm phương án giải quyết.

 

Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển chủ trì buổi làm việc

Sáng ngày 26-3, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước về việc thực hiện mục tiêu chính sách tiền tệ quốc gia, việc cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu.

Kết quả của cuộc làm việc này cũng sẽ giúp Đoàn công tác có thêm tư liệu để góp ý cho các tiểu ban chịu trách nhiệm chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng lần thứ XIII (dự kiến được tổ chức vào quý 1-2021).

Cùng dự buổi làm việc còn có các ông: Vũ Hồng Thanh - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế; Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách; Lê Minh Hưng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị Ngân hàng Nhà nước cần tập trung phân tích sâu một số vấn đề chính sách tiền tệ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, xử lý nợ xấu, xử lý một số ngân hàng yếu kém; đánh giá quá trình thực hiện cơ cấu lại các hệ thống tổ chức tín dụng. Từ đó, xác định những nhiệm vụ trọng tâm của Ngân hàng Nhà nước trong 2 năm tới.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, với vai trò ổn định dòng tiền, thực hiện kiểm soát lạm phát, nếu Ngân hàng Nhà nước gặp khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình thực hiện thì có thể kiến nghị với Quốc hội để tìm phương án giải quyết.

Cũng theo Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, để chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng lần thứ XIII (dự kiến được tổ chức vào quý I-2021) thì việc hoàn thiện hệ thống chính sách, hoàn thiện thể chế là một khâu đột phá. Ngân hàng Nhà nước có nhiệm vụ, trọng trách rất lớn trong lĩnh vực chính sách tiền tệ.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tại cuộc làm việc các thành viên Đoàn công tác Quốc hội và Ngân hàng Nhà nước cần thảo luận thẳng thắn, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, kết quả đạt được, nguyên nhân những tồn tại, hạn chế để từ đó giúp Đoàn công tác có thêm tư liệu để góp ý các tiểu ban văn kiện của Đảng.

Tin cùng chuyên mục