Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui Trung thu với bệnh nhi ung thư

Ngày 29-9, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" và Bệnh viện K, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em”, trao quà cho tất cả các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại khoa Nhi và các khoa của Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Hà Nội). 

Biểu diễn văn nghệ thiếu nhi trong chương trình “Trung thu cho em”

Chương trình mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và mang lại cho các bé một ngày Tết Trung thu hạnh phúc. 

Tham dự chương trình ý nghĩa này có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ "Ngày mai tươi sáng" và các bệnh nhi không may mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện K.

Tham dự chương trình "Trung thu cho em", Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã bày tỏ xúc động khi được cùng chung vui trung thu với những bạn nhỏ đang mang trong mình căn bệnh ung thư và phải chống chọi từng ngày với bệnh tật. Đây cũng là dịp để gặp gỡ và chia sẻ với các cháu, các bậc cha mẹ, các y, bác sĩ đã và đang nỗ lực hết mình trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư của các bệnh nhi.

Phó Chủ tịch nước cũng gửi lời khen ngợi các bệnh nhi ung thư trong thời gian qua đã luôn nghị lực phấn đấu vượt lên mọi hoàn cảnh, dũng cảm chiến đấu và quyết tâm chiến thắng bệnh tật. "Các cháu tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã làm được nhiều việc tốt, làm cho ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các y bác sỹ vui lòng và tự hào. Kết quả đó thật đáng quý, đáng được biểu dương...", Phó Chủ tịch nước chia sẻ.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui Trung thu với bệnh nhi ung thư ảnh 3 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, tặng quà trung thu cho bệnh nhi đang chữa trị tại  Bệnh viện K
Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng rằng cùng với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách sẽ góp phần xoa dịu được nỗi đau do bệnh ung thư gây ra và công tác phòng chống ung thư sẽ thu được nhiều thắng lợi trong thời gian tới.

Chương trình "Trung thu cho em" đã mang đến cho các bệnh nhi những phút giây ấm áp và ý nghĩa. Với các hoạt động vui chơi bổ ích, các em nhỏ được hòa mình vào các trò chơi ngộ nghĩnh chủ đề trung thu. Các tiết mục văn nghệ, hoạt động rước đèn, phá cỗ, chơi trăng đem đến cho các em món ăn tinh thần bổ ích trong ngày Tết Trung thu.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui Trung thu với bệnh nhi ung thư ảnh 4  "Trung thu cho em" đã mang đến cho các bệnh nhi những phút giây ấm áp và ý nghĩa
Không khí tươi vui, ấm áp, không gian tràn ngập sắc màu, đèn điện lung linh cùng tiếng cười trong veo trẻ thơ đã góp phần xua tan những lo âu, mệt nhọc và đau đớn của các em trong quá trình chiến đấu với bệnh tật hàng ngày. 
Đặc biệt, chương trình cũng dành ra 80 suất quà cho 80 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện, mỗi suất quà gồm 1 túi quà trung thu và 1 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục