Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà tại Bình Phước

Ngày 15-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm tặng quà gia đình thương binh ¼ Nguyễn Dương Vĩnh tại TX. Đồng Xoài

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã  tặng quà cho 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, 18 hộ chính sách và 30 hộ nghèo tại huyện Đồng Phú; tặng quà 1 thương binh hạng ¼ tại thị xã Đồng Xoài. Tại các nơi đến, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong muốn các mẹ và các gia đình chính sách sống vui, sống khỏe, đón một cái Tết sum vầy cùng con cháu, tiếp tục có những đóng góp cho quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch nước đã tham gia chương trình trao học bổng cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (tổng trị giá các phần học bổng là 260 triệu đồng) và 3 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách. Chương trình do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức.

Tỉnh Bình Phước hiện có hơn 330.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm gần 31% dân số. Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách năng động trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Phước đã không ngừng chăm lo đến các vấn đề an sinh xã hội. Nhờ đó, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật được chăm sóc, giúp đỡ từ chính sách của Nhà nước, cộng đồng và các tổ chức quốc tế; 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc bằng nhiều hình thức; tỷ lệ trẻ em 5 tuổi đi mẫu giáo và tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi đạt 100%, tỷ lệ học sinh khuyết tật được giáo dục hòa nhập đạt 70%...

Tin cùng chuyên mục