Phổ cập chống đuối nước cho học sinh

Tai nạn đuối nước dễ xảy ra đối với trẻ em, nhất là vào dịp hè. Việc dạy bơi và các kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em là vô cùng cần thiết.
Huấn luyện cách hà hơi thổi ngạt cho nạn nhân
Huấn luyện cách hà hơi thổi ngạt cho nạn nhân
 Nắm bắt điều đó, Đoàn TNCS Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp và Phòng Cứu nạn, cứu hộ - Cảnh sát PCCC TPHCM đã tổ chức Chương trình phổ cập kỹ năng bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em trên địa bàn quận Gò Vấp.

Bên cạnh việc tuyên truyền đến các em nguyên nhân dẫn đến bị đuối nước, các kiến thức cơ bản để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước, các em còn được tập huấn các kỹ năng phòng chống đuối nước và cứu người bị đuối nước; hướng dẫn cách mặc áo phao đúng quy định, đảm bảo an toàn, nắm được cách sử dụng công cụ hỗ trợ như áo phao, dây, phao tròn...; các kỹ năng cứu người đuối nước khi không có công cụ hỗ trợ cũng như các phương pháp cứu hộ và hà hơi thổi ngạt cho nạn nhân.

Em Trịnh Trang, học sinh lớp 12A Trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp cho biết, bản thân cảm thấy rất hứng thú khi tham gia chương trình. Em đã tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích. “Trước mắt củng cố kỹ thuật bơi của em tốt hơn, kinh nghiệm trấn tĩnh để xử lý khi có sự cố bất ngờ xảy ra ở hồ bơi hay sông, suối”, Trang nói. Còn Lê Hoài, học sinh lớp 12B Trường THPT Nguyễn Công Trứ thì khẳng định: Em sẽ vận dụng các kiến thức đã được học hôm nay khi không may gặp phải những sự cố, tai nạn trong cuộc sống. Sau khi về nhà, em sẽ xin phép bố mẹ cho đi học thêm các môn như bơi, võ thuật”.

Thượng úy Nguyễn Văn Duy, Bí thư Đoàn TNCS Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp chia sẻ, hiện nay rất nhiều trẻ thiếu kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết, cơ bản để phòng vệ trước những tai nạn bất ngờ nên chúng tôi tổ chức chương trình phổ cập kỹ năng bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước với hy vọng góp phần giúp các em có thể tự cứu mình hoặc chờ được đến khi lực lượng cứu hộ có mặt trong những tình huống khẩn cấp”. 

Tuy chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày, nhưng với nội dung sát với thực tế, chương trình đã làm hài lòng các bậc phụ huynh. Không ít người đã rất hứng khởi khi tham gia cùng con mình và lấy làm tiếc khi khóa học tổ chức quá ngắn ngủi. “Chỉ với một ngày, nhưng những kiến thức mà các em được trang bị lại vô cùng quý giá và hữu ích. Ngoài những kiến thức xử lý vấn đề khi rơi vào tình huống nguy hiểm, các em còn được cùng nhau vui đùa, ngâm mình trong làn nước mát, tận hưởng những ngày hè thật ý nghĩa”, trao đổi với chúng tôi cô Huỳnh Thị Kim Cúc - phụ huynh học sinh Trường Lương Thế Vinh tham gia chương trình cho biết.

Tin cùng chuyên mục