Phó Bí thư Đảng ủy xã đánh học sinh tiểu học xin thôi chức

Chiều tối 3-4, ông Phạm Quý Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã họp bỏ phiếu kín, đồng thời chấp thuận để ông Nguyễn Phi Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã - người có hành vi đánh em T.T.T.N. (lớp 5A, Trường Tiểu học số 1 xã Ia Băng) - thôi giữ các chức vụ trong Đảng theo nguyện vọng.

Nơi xảy ra vụ việc

Ông Thành cho biết, trong chiều nay, Thường trực Đảng ủy xã đã họp trước để làm rõ thông tin ông Việt đánh học sinh N. với lá đơn ông xin thôi việc và thôi giữ các chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy.

Tại buổi họp, Ban Thường vụ xác định ông Việt do bức xúc nên tát 2 cái vào cháu ruột và ném ví tiền trúng má của học sinh N.

Sau đó, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã họp bất thường để bỏ phiếu kín, qua đó đồng ý để ông Việt thôi giữ chức vụ trong Đảng như nguyện vọng. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã sẽ làm văn bản gửi Thường vụ Huyện ủy để báo cáo nội dung làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy xã để theo dõi, xem xét xử lý.

Trước đó, vào ngày 28-3, tại xã Ia Băng xôn xao thông tin ông Việt có hành vi đánh cháu N. Ông Việt giải trình với Ban Thường vụ Đảng ủy xã là ông có người cháu ruột học cùng lớp với cháu N. Cháu của ông có cá độ với học sinh trong lớp và các học sinh này đòi tiền cháu ruột ông. Ông Việt nghe và bức xúc nên vào trường tát tai cháu ruột của mình và khi rút ví nói “tiền của chú đây, đứa nào lấy thì lấy đi” thì trúng một bên má của em N.

Tin cùng chuyên mục