Phim tâm lý hình sự Việt về nạn bắt cóc trẻ em

Không chỉ đi ngược xu hướng remake và ngôn tình năm nay, Ống kính sát nhân còn là tác phẩm hiếm hoi của điện ảnh Việt khai thác đề tài tâm lý tội phạm.

Ngay từ những giây đầu tiên của trailer, Ống kính sát nhân hiện lên đầy ám ảnh, kinh dị về các vụ bắt cóc trẻ em bí ẩn. Các tình tiết này đan cài với hình ảnh tên tội phạm dù chỉ lướt qua màn hình vài phân đoạn nhưng cũng đủ khiến khán giả rợn tóc gáy vì những cú lia máy liên tục. 

Phim tâm lý hình sự Việt về nạn bắt cóc trẻ em ảnh 1 Ống kính sát nhân thuộc thể loại tâm lý, hình sự rất mới mẻ của điện ảnh Việt

Ống kính sát nhân xoay quanh K - thanh tra sáng giá nhất ở đồn cảnh sát. Là con người say mê công việc, nên đời tư của anh không có gì nổi trội ngoài các vụ trọng án. Trong một sự cố hi hữu, K gián tiếp gây ra cái chết cho một nữ đồng nghiệp và bị cái chết này ám ảnh. Vì lẽ đó anh vuột mất cơ hội thụ lý vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa bị mưu sát vào tay thanh tra Dương (Quang Sự).

Chỉ vài ngày sau khi án mạng xảy ra, nghi phạm đã bị thanh tra Dương bắt, nhưng những bí mật vẫn lờ mờ như màn sương bao phủ khắp thị trấn nhỏ bé. Cùng với đó là hàng loạt những thông tin về các vụ bắt cóc bí ẩn mà nạn nhân là những đứa trẻ tội nghiệp, bé nhỏ, không hề có sức chống cự.  

Dòng phim lý tội phạm là một thể loại khó, vì thế vẫn chưa phát triển ở Việt Nam. Vì lẽ đó, đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã nuôi tham vọng thực hiện một tác phẩm tâm lý tội phạm đậm chất Việt Nam. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho dàn diễn viên Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X, Khương Ngọc, Quang Sự.

Phim tâm lý hình sự Việt về nạn bắt cóc trẻ em ảnh 2 Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9X có cơ hội tái ngộ trong dự án lần này

Với sự tái hợp của Diễm My 9X và Hứa Vĩ Văn, nhiều khán giả kỳ vọng phim sẽ có thêm yếu tố tình cảm, ngọt ngào đan xen với những tình tiết điều tra, tội phạm gay cấn, căng thẳng đến nghẹt thở.

Diễm My quyết tâm thay đổi hình ảnh, hoàn thiện mình để thay đổi danh xưng “bình hoa di động” bằng vai Cẩm Phô – một cô gái nhìn mộc mạc, giản đơn nhưng rất có chiều sâu tâm lý.

Cô sẽ sát cánh với thanh tra K trong những màn điều tra phá án hấp dẫn. Hóa thân thành thanh tra K, Hứa Vỹ Văn cũng “thoát xác” hình ảnh "soái ca" để mang khí chất của một thanh tra của những bản án hóc búa: bản lĩnh, chững chạc, trầm tư nhưng rất cao ngạo. 

Bằng sự mới lạ trong cách lựa chọn đề tài kịch bản và đầu tư bối cảnh, Ống kính sát nhân hứa hẹn mang khán giả đến không gian của một câu chuyện trinh thám đầy ám ảnh. Sự ma mị, bí ẩn xuất phát từ những vụ án hay trong từng nhân vật trong phim cũng sẽ là điểm nhấn gây ấn tượng đặc biệt cho người xem. Ngoài 3 nhân vật chính, phim còn có sự góp mặt của những dàn diễn viên thực lực như NSƯT Chánh Tín, NSƯT Công Ninh, Thương Tín, Kinh Quốc, Quang Sự…

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 22-6.

Tin cùng chuyên mục