Phim “Parasite” của Hàn Quốc giành giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes 2019

Bộ phim “Parasite” của Hàn Quốc đã xuất sắc vượt qua 20 bộ phim khác để giành giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes lần thứ 72 tại Pháp. Đây là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của điện ảnh Hàn Quốc tại LHP danh giá này.
Đạo diễn Bong Joon-ho nhận giải Cành cọ vàng từ tay Alejandro González Iñárritu. Ảnh: Getty
Đạo diễn Bong Joon-ho nhận giải Cành cọ vàng từ tay Alejandro González Iñárritu. Ảnh: Getty

Đây là năm thứ hai liên tiếp một bộ phim điện ảnh châu Á giành giải thưởng cao nhất tại Cannes. Trước đó, vào năm 2018, "Shoplifters" của Nhật Bản đã giành giải thưởng cao quý này.

“Parasite” (tạm dịch “Kẻ ăn bám”) là phim thuộc thể loại hài của đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho, với sự tham gia của các diễn viên Song Kang Ho, Lee Sun Kyuan, Cho Yeo Jung, Choi Woo Sik, Park So Dam và nhiều ngôi sao khác.

Lên án khoảng cách giàu - nghèo trong xã hội hiện đại Hàn Quốc, bộ phim theo chân một gia đình nghèo khó bỗng nhiên có cơ hội tiếp cận và thay đổi cuộc đời sau khi gặp gỡ một gia đình giàu có. Tuy nhiên, hàng loạt diễn biến mà cả hai bên không thể ngờ tới đã xảy ra.

Phát biểu trong lễ nhận giải, đạo diện Bong Joon Ho bày tỏ niềm hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới tất cả êkíp tham gia bộ phim. Đạo diện 49 tuổi nói: “Parasite là một thử nghiệm mới đối với tôi. Tôi muốn làm một bộ phim độc đáo”.

Trong buổi công chiếu tại LHP Cannes vào tối 22-5, bộ phim đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của 2.300 khán giả.

Tờ Hollywood Reporter đánh giá: “Đạo diễn tiêu biểu của Hàn Quốc Bong Joon Ho đã trở lại Cannes với một bộ phim bi hài kịch gia đình, nơi mà con người còn đáng sợ hơn quỷ dữ”.

Với chiến thắng của “Parasite”, đây mới là lần thứ 9 điện ảnh châu Á được tôn vinh ở hạng mục giải thưởng cao nhất trong 72 lần tổ chức của LHP Cannes.
Nhật Bản là quốc gia châu Á có nhiều phim giành giải Cành cọ Vàng nhất với 4 tác phẩm.

Tại Việt Nam, "Parasite" chuẩn bị khởi chiếu từ 21-6 dưới tựa đề "Ký sinh trùng".

Trong khi đó, bộ phim "Atlantics" của nữ đạo diễn da màu là Mati Diop thắng giải Grand Prix (Giải thưởng lớn). 

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc được trao cho Jean-Pierre và Luc Dardenne với bộ phim "Young Ahmed".
Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho ngôi sao người Anh mới nổi Emily Beecham với vai diễn trong phim "Little Joe".
 Phim “Parasite” của Hàn Quốc giành giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes 2019 ảnh 1 Emily Beecham 
Trong khi đó, giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho tài tử Antonio Banderas với vai diễn trong phim "Pain & Glory" của đạo diễn Pedro Almodóvar.
 Phim “Parasite” của Hàn Quốc giành giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes 2019 ảnh 2  Antonio Banderas
Giải thưởng Kịch bản xuất sắc được trao cho Céline Sciamma với tác phẩm đồng tính nữ "Portrait of a Lady on Fire". Céline Sciamma cũng chính là đạo diễn của bộ phim này.

Tin cùng chuyên mục