Phim điện ảnh Việt ráo riết tìm diễn viên “4 chân”

Dự án điện ảnh “Cậu Vàng” với mục đích nhằm tri ân cố nhà văn Nam Cao mở đợt casting nhân vật đặc biệt sẽ đảm nhận vai diễn từng gây ấn tượng lớn với khán giả trong truyện ngắn Lão Hạc.


Theo con rể của cố NSND Bùi Cường, đạo diễn Trần Vũ Thủy sẽ tiếp nối và hoàn thành di nguyện của cha là hoàn thành dự án tâm huyết của ông. Được biết, dự án "Cậu Vàng" là tác phẩm mà gia đình cố NSND Bùi Cường dành để tri ân cố nhà văn Nam Cao.

Hành trình đó không may khi ông Bùi Cường ra đi đột ngột. Để tiếp nối tâm nguyện đó, đạo diễn Trần Vũ Thủy cùng ê-kíp chính thức khởi động dự án này.

Phim điện ảnh Việt ráo riết tìm diễn viên “4 chân” ảnh 1 NSND Bùi Cường từng ấp ủ kế hoạch làm bộ phim tri ân nhà văn Nam Cao nhưng chưa kịp hoàn thành

Theo chia sẻ của đạo diễn Trần Vũ Thủy, vào lúc sinh thời, NSND Bùi Cường rất  tâm đắc nhân vật Lão Hạc. Ông muốn tái hiện nhân vật này trọn vẹn, sâu sắc hơn để tri ân cố đạo diễn Phạm Văn Khoa (người thực hiện phim Làng Vũ Đại ngày ấy) và cố nhà văn Kim Lân (người từng thủ vai Lão Hạc trong phim). Do đó, anh tự nhủ sẽ gắng sức hoàn thành tác phẩm bởi đó là tâm nguyện cuối cùng của cha.

Kịch bản phim được cố NSND Bùi Cường ấp ủ gần chục năm nay. Trong đó, tác phẩm vẫn giữ được cái hồn văn học đã làm nên tên tuổi nhà văn Nam Cao. Qua ngòi bút phóng tác của cố NSND Bùi Cường, câu chuyện quen thuộc sẽ được kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy cùng ekip trẻ trung cũng hứa hẹn mang đến cho tác phẩm nhiều nét tươi mới, nhiều nhân vật ấn tượng bên cạnh một cốt truyện không kém phần kịch tính.

Một điểm khá thú vị, nhân vật trung tâm trong dự án lần này chính là "Cậu Vàng" với mong muốn thông qua bộ phim như một lời nhắc nhở, khơi dậy bản tính lương thiện và cao cả luôn tiềm ẩn trong mỗi con người chúng ta.

Phim điện ảnh Việt ráo riết tìm diễn viên “4 chân” ảnh 2 Đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể NSND Bùi Cường sẽ tiếp nối hành trình dang dở của ông

Tình yêu giữa con người và động vật là một loại tình cảm đặc biệt trong sáng và bền chặt nhưng ít được khai thác trong các tác phẩm nghệ thuật, nhất là tình cảm gắn bó giữa con người và chó.

Chính bởi tính chất quan trọng đó, ekip quyết định mở cuộc casting đặc biệt để chọn ra nhân vật 4 chân này ưng ý nhất. Lý giải điều này, đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết thêm: “Cậu Vàng" là vai đặc biệt khó và chiếm vị trí quan trọng trong tác phẩm, đòi hỏi phải có một chú chó thực sự thông minh, nhanh nhẹn, nhiều kỹ năng và biết thể hiện cảm xúc. Ở Việt Nam việc tìm được một chú chó đảm bảo các tiêu chí như trên là không hề dễ dàng. Buổi casting này sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-8 tại Ngõ 64, Ngô Xuân Trường, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy là một người luôn sát cánh và được cố NSND Bùi Cường, cũng là người thầy đào tạo kỹ lưỡng trong từng bước đi vững chắc trên bước đường nghệ thuật suốt hơn mười năm qua với rất nhiều tác phẩm đã thực hiện cùng nhau như: Tổ ấm gió lùa, Gia tộc dậy sóng, Những đóa quân tử lan, Bản năng nguy hiểm, Khu vườn bí ẩn, Không thể gục ngã, Ý chí độc lập….

Theo kế hoạch, ngay sau khi tìm được dàn diễn viên thích hợp, đạo diễn Trần Vũ Thủy và hãng phim Bùi Cường sẽ bắt tay thực hiện bộ phim "Cậu Vàng". Phim sẽ bấm máy vào tháng 9-2019 và dự kiến ra mắt khán giả vào khoảng giữa đến cuối năm 2020.

Tin cùng chuyên mục