Philippines: Thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc nghi chứa chất gây ung thư

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 2-11 đưa tin, chính quyền Philippines đã yêu cầu thu hồi 6 nhãn hiệu mì ăn liền Nongshim bị nghi chứa chất gây ung thư của Hàn Quốc. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Philipppines cũng yêu cầu người dân báo cho nhà chức trách nếu phát hiện nhãn hiệu mì này bị tuồn bán ra ngoài.

Philippines cho biết các sản phẩm mì Nongshim chứa benzoprrene, hóa chất được cho là gây ra ung thư dạ dày và ung thư phổi hoặc các dị tật ở trẻ sơ sinh nếu đưa vào cơ thể trong một thời gian dài. Philippines là quốc gia châu Á mới nhất ra lệnh thu hồi sản phẩm mì Nongshim. Trước đó là lãnh thổ Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã quyết định thu hồi các sản phẩm mì ăn liền của Nongshim. Việc thu hồi ảnh hưởng đến 6 nhãn hiệu của Nongshim, nhà sản xuất mì ăn liền lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm loại mì Neoguri và Sang Sang Noodle.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Cơ quan  quản lý thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA)  một số sản phẩm của Nongshim bị phát hiện chứa tỉ lệ chất benzopyrene là 4,7 ppb (phần tỷ). Ban đầu, KFDA nói lượng benzopyrene nói trên rất nhỏ và không gây ra vấn đề sức khỏe. Nongshim cũng nói các sản phẩm của họ an toàn và họ đã tiêu hủy mọi nguyên liệu thô bị nghi ngờ.

 P.NAM
 

Tin cùng chuyên mục