Phế thải rơi vãi uy hiếp an toàn bay tại sân bay Nội Bài

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài, phế thải, bùn đất rơi vãi trên đường lăn, sân đỗ... xảy ra trong quá trình thi công sửa chữa một số hạng mục công trình. 

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài vừa cho biết, 3 chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội, Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) và Hà Nội đi Delhi (Ấn Độ) cuối tuần trước đã phải dừng chờ hoặc chuyển hướng khai thác do phế thải, bùn đất rơi vãi trên đường lăn, sân đỗ trong quá trình thi công sửa chữa.

Ngay sau khi phát hiện, Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đã huy động nhân lực, phương tiện cùng với đơn vị thi công tiến hành vệ sinh để đảm bảo khai thác. Sự việc được CHKQT Nội Bài đánh giá là gây uy hiếp an toàn bay và các đơn vị liên quan đã được triệu tập họp để rút kinh nghiệm, rà soát lại biện pháp tổ chức thi công, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay đã đình chỉ tất cả hoạt động xây dựng trên công trường, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét quyết định. Việc thi công chỉ được tiến hành trở lại  sau khi được phép của Cục Hàng không Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục