Phe đối lập Venezuela không đối thoại với Tổng thống Maduro


Theo BBC, thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, người tự phong là “Tổng thống lâm thời”, đã bác đề nghị đối thoại của Tổng thống Nicolas Maduro nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela. 
Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido không đối thoại với Tổng thống Maduro. Ảnh: REUTERS
Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido không đối thoại với Tổng thống Maduro. Ảnh: REUTERS

Trước đó, phát biểu trong một cuộc họp báo quốc tế ở Dinh Tổng thống Miraflores, ông Maduro khẳng định các kênh đối thoại luôn mở rộng bất chấp hành động vi hiến của phe đối lập và sự can thiệp của nước ngoài. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez công bố đoạn băng hình chứng minh việc ông Juan Guaido đến một khách sạn ở Caracas gặp Chủ tịch Quốc hội lập hiến Diosdado Cabello vào buổi tối trước ngày tự phong là “Tổng thống lâm thời”. Trong cuộc gặp, thủ lĩnh đối lập đã đề cập tới việc triển khai một tiến trình đối thoại mới và đề nghị chính phủ để ngỏ kênh liên lạc này.

Tuy nhiên, ông Guaido không thực hiện lời hứa do sức ép từ những thế lực muốn thực hiện kế hoạch đảo chính. Ngày 26-1, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc mở họp khẩn về vụ khủng hoảng chính trị ở Venezuela. 

Tin cùng chuyên mục