Phê bình tổng thầu Trung Quốc tự ý cho người lên tàu

Ngày 12-8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã lên tiếng giải thích về việc thẻ lên tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chữ Trung Quốc lọt ra ngoài và xuất hiện trên các trang mạng xã hội.
Thẻ lên tàu chạy thử Cát Linh - Hà Đông ngày 11-8
Thẻ lên tàu chạy thử Cát Linh - Hà Đông ngày 11-8

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, sáng 11-8, Tổng thầu tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án. Trong sự kiện này, Tổng thầu đã tự ý mời CBCNV của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu. Để kiểm soát người lên tàu, Tổng thầu đã dùng Thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11-8. 

Ban QLDA Đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt. Các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và phải được Ban QLDA Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng. Tại cuộc họp, Tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.

Trước đó, trên mạng xã hội phản ánh việc ngày 11-8, tàu Cát Linh - Hà Đông chạy trên tuyến ray chính, trong đó có nhân sự người không phải là người của Tổng thầu, đơn vị quản lý dự án có mặt trên tàu. Những người này được tổng thầu phát thẻ lên tàu có in song ngữ Việt Nam - Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục