Phẫu thuật cắt thành công khối u lá lách gần 3kg

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa phẫu thuật cắt thành công khối u lá lách nặng gần 3kg cho một người đàn ông 57 tuổi.

Ngày 4-3, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa nỗ lực phẫu thuật thành công ca cắt khối u lách nặng gần 3kg.

Phẫu thuật cắt thành công khối u lá lách gần 3kg ảnh 1 Êkíp thực hiện ca phẫu thuật cắt khối u lá lách gần 3kg

Theo đó, ê kíp gồm các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp và Phẫu thuật Gây mê – Hồi sức đã tiến hành phẫu thuật trên đối với bệnh nhân V.V.C. 57 tuổi, (ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Khoảng 5 tháng nay, ông C. cảm thấy thường xuyên bị đau bụng và ăn ngủ không được. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy kiệt cơ thể và đau bụng dữ dội. Sau khi nhập viện, các bác sĩ buộc phải dùng tới Morphine mới cắt được cơn đau, vì thuốc giảm đau thông thường không phát huy hiệu quả.

Phẫu thuật cắt thành công khối u lá lách gần 3kg ảnh 2 Khối u lá lách gần 3kg được cắt thành công ra khỏi người bệnh nhân

Sau khi có các kết quả cận lâm sàng và hội chẩn viện, êkíp phẫu thuật cho biết, bệnh nhân có khối u lách to chiếm gần hết nửa bụng trái, dính nhiều vào các tạng xung quanh.

Trải qua quá trình gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nỗ lực cắt thành công khối u lách gần 3kg ra ngoài.

Hiện tại bệnh nhân đang được hồi sức tại phòng hậu phẫu và đã qua giai đoạn nguy hiểm.  

Tin cùng chuyên mục