Phẫu thuật cấp cứu thành công cho cụ ông 101 tuổi

Chiều 22-9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho cụ ông 101 tuổi, bị thoát vị bẹn nghẹt, suy thận, tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ…
Bác sĩ chăm sóc cho cụ ông đã 101 tuổi, sau khi phẫu thuật thành công
Bác sĩ chăm sóc cho cụ ông đã 101 tuổi, sau khi phẫu thuật thành công

Trước đó, cụ ông H.P. (101 tuổi, ngụ ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, bẹn trái phồng to không xẹp, bụng chướng… Người nhà cho biết, khối phình trước đây có xuất hiện nhưng không thường xuyên, tuy nhiên mỗi lần xuất hiện sẽ làm cho cụ ông bị đau, huyết áp tăng. Gia đình đã đi khám nhiều nơi và các bác sĩ đề nghị cách điều trị là phẫu thuật nhưng do tuổi bệnh nhân đã cao nên không thực hiện được. 

Sau khi kiểm tra các khâu cần thiết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long nhận thấy tình trạng bệnh nhân bị bệnh nặng, lớn tuổi, có kèm theo bệnh tim mạch, tràn dịch màng tim, tăng áp động mạch phổi… nên bệnh viện nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu, điều trị thoát vị bẹn nghẹt bằng phương pháp Lichtenstein hay còn gọi là phương pháp đặt lưới thành bụng bằng mảnh ghép nhân tạo cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật khá căng thẳng và cuối cùng thành công; hiện tại sức khỏe cụ ông đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Tiêu hóa của bệnh viện. 

Tin cùng chuyên mục