Phát huy vai trò người đứng đầu trong xây dựng văn hóa học đường

Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Thạnh vừa phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo quận tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp xây dựng văn hóa học đường lành mạnh, an toàn”.
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị

Trước một số vụ việc phi văn hóa học đường và bạo lực trong trường học xảy ra trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng thời gian qua, sáng 30-5, Quận ủy quận Bình Thạnh TPHCM cho biết, Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo quận vừa tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp xây dựng văn hóa học đường lành mạnh, an toàn”.

Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng 190 đại biểu đại diện các phòng ban, lãnh đạo phường và cấp ủy, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT dân lập, tư thục… đã trao đổi, bàn luận các giải pháp góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế tình trạng  phi văn hóa, bạo lực học đường trong môi trường giáo dục. Qua hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các vấn đề nổi cộm, bức xúc và đề ra các giải pháp, cách làm mới góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử trong và ngoài nhà trường.

Phát biểu định hướng tại hội nghị, bà Lê Thị Thùy Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Thạnh, nhận định: “Cần phát huy vai trò quan trọng của người đứng đầu trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của cơ sở giáo dục, vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong thực hiện chức năng đại diện của mình, sự phối hợp, hợp tác của Hội Cha mẹ học sinh trong quản lý giáo dục con em".

Tin cùng chuyên mục