Phát huy tinh thần quả cảm trong lực lượng Cảnh sát PCCC

Cảnh sát PCCC TPHCM vừa tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018”.
Phát huy tinh thần quả cảm trong lực lượng Cảnh sát PCCC
Xác định 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là kim chỉ nam cho mọi hành động, cấp ủy, lãnh đạo các cấp của Cảnh sát PCCC TP luôn quan tâm, quán triệt đến từng cán bộ - chiến sĩ các nội dung, kế hoạch đặt ra của phong trào. 
Đến nay, các cán bộ, chiến sĩ đã có nhiều chuyển biến tích cực về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; không có trường hợp nào có biểu hiện quan liêu, hách dịch, vụ lợi, xa rời dân.
Đặc biệt, nhờ gắn kết, lồng ghép các nội dung của phong trào với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, các nhân tố, hình mẫu mới về tinh thần quả cảm, sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên, an toàn của người dân trong lực lượng ngày càng xuất hiện nhiều. 
Tuy vậy, quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an, Cảnh sát PCCC TP vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Để khắc phục, tại hội nghị, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Cảnh sát PCCC TP trình bày ý kiến tham luận đề xuất các giải pháp; cụ thể: cần bổ sung tiêu chí, thước đo nhằm đánh giá thực chất kết quả học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy; phát huy hơn nữa sự tự giác, lửa nghề trong cán bộ - chiến sĩ trẻ… 
Dịp này, 3 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm; 2 tập thể được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
Ngoài ra, có 5 cá nhân đoạt giải cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hiện 6 điều Bác Hồ” được nhận giấy khen của Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục