Thừa Thiên - Huế

Phát hiện nhiều vỏ đạn pháo tại cơ sở mua bán phế liệu

Tại cơ sở mua bán phế liệu của bà Trương Thị Phương, công an đã phát hiện 35 vỏ đạn pháo, gồm: 21 vỏ đạn pháo loại 57, 105, 155 ly và 14 quả đạn pháo loại 81 ly. Trong đó, có một quả đạn pháo còn nguyên đầu đạn.

Công an đang kiểm kê số vỏ đạn pháo tàng trữ tại cơ sở mua bán phế liệu của Trương Thị Phương
Công an đang kiểm kê số vỏ đạn pháo tàng trữ tại cơ sở mua bán phế liệu của Trương Thị Phương
Trưa 25-1, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã phát hiện tại cơ sở mua bán phế liệu của bà Trương Thị Phương, ở số 745 Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tàng trữ 35 vỏ đạn pháo, gồm: 21 vỏ đạn pháo loại 57, 105, 155 ly và 14 quả đạn pháo loại 81 ly. Trong đó, có một quả đạn pháo còn nguyên đầu đạn.
Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi “Mua, bán các loại phế liệu, phế phẩm là vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ” theo Nghị định 167/2013NĐ-CP của Chính phủ. Số đạn, vỏ đạn trên cũng đã được tạm giữ và bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự thị xã Hương Thủy để xử lý theo chức năng và quy định của pháp luật.
Phát hiện nhiều vỏ đạn pháo tại cơ sở mua bán phế liệu ảnh 1 Các vỏ đạn tại cơ sở mua bán phế liệu của Trương Thị Phương
Cũng trong đợt triển khai Công tác đảm bảo ANTT trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngoài việc đấy mạnh tấn công, trấp áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, Công an Thừa Thiên – Huế còn tiến hành tổng kiểm tra các địa điểm thu mua phế liệu trên toàn tỉnh, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tàng trữ, buôn bán các loại hàng cấm nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tránh những ẩn hoạ khó lường trong dịp Tết đến, Xuân về.

Tin cùng chuyên mục